Tin mới

Lựa chọn tivi tốt nhất cho bạn: LCD, LED hay Plasma?

Thứ sáu, 31/10/2014, 10:53 (GMT+7)

Hiện nay có nhiều dòng tivi với các tính năng hiện đại khác nhau, khiến bạn luôn cân nhắc mỗi khi lựa chọn tivi thích hợp cho ngôi nhà. Những phân tích dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về thị trường tivi và biết đâu bạn sẽ tìm được tivi phù hợp với gia đình mình.

Hiện nay có nhiều dòng tivi với các tính năng hiện đại khác nhau, khiến bạn luôn cân nhắc mỗi khi lựa chọn tivi thích hợp cho ngôi nhà. Những phân tích dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về thị trường tivi và biết đâu bạn sẽ tìm được tivi phù hợp với gia đình mình.

Thị trường điện máy với đa dạng các thương hiệu cạnh tranh và các dòng tivi LED so với thời điểm mới ra mắt, hiện nay đã được cân chỉnh giá cả và so với các mẫu tivi Plasma và LCD, trở thành một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Với mỗi chủng loại đều sẽ có những ưu và khuyết điểm riêng, do đó, việc quyết định mua hàng tùy thuộc vào giá cả, kích thước hay tên tuổi thương hiệu, và việc phân biệt sự khác nhau giữa các loại tivi LCD, LED hay Plasma sẽ đem đến cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất.

Tivi LCD

Tivi LCD sử dụng một nguồn sáng lớn, chiếu từ phía sau màn hình qua một ma trận rất nhỏ tạo thành màn hình tinh thể lỏng mà hình ảnh hiển thị lên. Các tín hiệu sẽ điều khiển và cho phép những lượng màu khác nhau đi qua những ô tinh thể lỏng để xây dựng nên hình ảnh.

Ngày nay, bạn vẫn có thể tìm thấy những chiếc tivi LCD trên thị trường nhưng với kích cỡ và đời sản xuất cũ bởi hầu hết sự tập trung đều được các hãng dồn vào thế hệ tivi cao cấp sau này.

 

Tivi LED

Tivi LED về cơ bản sử dụng công nghệ đèn LED (điốt phát sáng), là một bước phát triển tiếp theo của TV LCD, kế thừa những tính năng công nghệ của LCD nhưng sử dụng những chiếc đèn LED nhỏ xíu thay vì một đèn nền huỳnh quang duy nhất của LCD, không những giúp kích cỡ tivi được “ép mỏng và dẹt” hơn mà còn cho hình ảnh sáng rõ và tiêu thụ điện năng ít hơn.

 

Tivi Plasma

Màn hình tivi plasma là một mảng các ô khí, hoạt động như một ống huỳnh quang nhỏ và nằm kẹp giữa hai tấm kính, phát ra ánh sáng tia cực tím (tia tử ngoại) và đập vào các đốm màu sắc trên màn hình để trình chiếu thành hình ảnh. Tivi Plasma rất được yêu thích bởi những người đam mệ thưởng thức điện ảnh tại nhà, là tốt nhất trong 3 chủng loại để cho hiệu quả màu tự nhiên, chuyển động mượt mà, hình ảnh ngoạn mục và sắc nét.

Tuy nhiên, thế hệ tivi LED cũng đang ngày càng vươn tới và rút ngắn khoảng cách về sự khác biệt này, dẫn đến Plasma đang trở nên dần yếu thế vì đòi hỏi tất cả các sub-pixel đều phải được thắp sáng, do đó, chi phí vận hành tốn kém hơn so với các dòng LCD và LED.

 

 

Ngày nay, với sự xuất hiện của tivi LED khiến cho các dòng LCD trở nên thua sút và giúp người tiêu dùng dễ dàng sở hữu tivi HD tiêu chuẩn LCD phù hợp với nguồn ngân sách khiếm tốn. Tương tự, tivi Plasma với các hình ảnh chi tiết và sâu sắc đôi khi cũng rất đáng tiền để được thưởng thức những thước phim ngoạn mục và thư giãn đắm chìm trong không gian hình ảnh với kích thước màn hình khổng lồ trước một con giá đầy “khích lệ”.

 

Với tivi LED là ứng cử viên sáng giá cho mỗi gia đình thì các nhà sản xuất đã từ đó tiến hành cải tiến và nâng cấp, cho ra đời các dòng tivi cao cấp thế hệ mới như smart LED full HD để đáp ứng nhu cầu giải trí cũng như hoàn thiện chất lượng hình ảnh trên một mức giá phải chăng để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

 

Ngoài ra, bên cạnh các dòng sản phẩm tivi cao cấp và phổ biến nhất hiện nay như LCD, LED, Plasma hay Smart LED, LED 3D; các thiết bị âm thanh hình ảnh mới nhất cũng sẵn sàng đem đến cho bạn một hệ thống âm thanh giải trí cao cấp và sành điệu, mang âm nhạc đến khắp mọi ngóc ngách đời sống trong gia đình bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tivi led Tivi Plasma