Tin mới

Luận văn thạc sĩ được ngã giá ngay trong trường: Nhà trường lên tiếng

Thứ ba, 19/05/2015, 21:04 (GMT+7)

“Đây là việc làm sai nguyên tắc. Đơn vị quản lí kho này đã không lường trước được hành động bán chui luận văn thạc sĩ có thể đến từ người thu gom giấy vụn", Hiệu trưởng ĐH Giao thông vận tải Hà Nội xác nhận.

“Đây là việc làm sai nguyên tắc. Đơn vị quản lí kho này đã không lường trước được hành động bán chui luận văn thạc sĩ có thể đến từ người thu gom giấy vụn", Hiệu trưởng ĐH Giao thông vận tải Hà Nội xác nhận.

Liên quan đến thông tin luận văn, đồ án tốt nghiệp được ngã giá ngay trong phòng lưu trữ tài liệu của trường, trao đổi trên VietNamNet chiều 19/5, ông Trần Đắc Sử Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội xác nhận hình ảnh trên được ghi lại tại kho lưu trữ của trường do Khoa Đào tạo sau đại học quản lí. 

Ông Sử cho biết, theo giải thích của đơn vị quản lí, người phụ nữ có chìa khóa mở kho lưu trữ này thường xuyên thu gom giấy vụn tại trường. Họ giao chìa khóa phòng cho bà vì tin tưởng và hay có việc nhờ bà để chuyển các hòm đồ đạc.

[mecloud]Cp8RnlpWga[/mecloud]

“Đây là việc làm sai nguyên tắc. Đơn vị quản lí kho này đã không lường trước được hành động bán chui luận văn thạc sĩ có thể đến từ người thu gom giấy vụn. Trường sẽ sớm xử lí, chấn chỉnh nghiêm tất cả các đơn vị, khoa của trường trong lưu trữ đồ án tốt nghiệp của sinh viên", ông Sử khẳng định. 

Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Giao thông vận tải Nguyễn Thanh Chương cho biết thêm: Theo quy định, học viên cao học làm luận văn thạc sĩ sẽ phải in từ 5-7 quyển, 1 quyển và đĩa mềm luận văn thư viện lưu, 5 quyển nộp cho hội đồng khoa học, 1 quyển nộp bộ môn và 1 quyển nộp khoa Đào tạo sau đại học để làm thủ tục lưu. 

Cũng theo lời ông Chương, sau phóng sự, trường đã cho kiểm tra và thấy chưa có quyển nào được lưu trữ bị thất lạc.

Về đồ án tốt nghiệp của sinh viên, theo ông Sử sẽ do các bộ môn chịu trách nhiệm lưu giữ như một bài thi, sau 2 năm nếu không có ý kiến thắc mắc gì sẽ được thanh lý.

Trước đó, như tin đã đưa, trong một phóng sự của chương trình chuyển động 24h - VTV mới đây đã ghi lại hình ảnh, một người chuyên quét dọn vệ sinh, thu gom giấy cũ trong một trường đại học ở Hà Nội có chìa khóa vào kho lưu trữ của trường và sẵn sàng bán lén lút khi có lời ngỏ mua.

Những hình ảnh ghi từ phòng lưu trữ của trường này cũng cho thấy bên cạnh những cuốn đồ án, luận ăn xếp trên kệ còn có nhiều đồ án tốt nghiệp nằm trong đống giấy loại, chờ mang đi bán đồng nát. 

Cũng theo ghi nhận của phóng sự tại các điểm thu mua phế liệu, các cuốn đồ án, luận văn tốt nghiệp được phân loại giấy bìa riêng và giấy trắng riêng. 
Chị Vũ Thị Huệ, một người thu mua phế liệu cho biết: Lúc mua là mua giấy phế liệu với giá 3.000đ/kg, khi bán cho bãi (bãi thu mua phế liệu - PV) là 3.200 - 3.300 đồng. 

Thông tin này khiến nhiều người cảm thấy chạnh lòng và bất bình.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news