Tin mới

Luật lệ kỳ quặc của Apple: Kẻ xấu trên phim không được dùng iPhone

Thứ năm, 27/02/2020, 11:07 (GMT+7)

Theo quy định mới nhất của Apple, những nhân vật phản diện trên phim sẽ không được dùng iPhone.

Forbes vừa dẫn nguồn tin từ Rian Johnson, đạo diễn nổi tiếng người Mỹ cho biết Apple vừa ra quy định mới khá kỳ quặc. Cụ thể, tất cả các nhân vật phản diện trên màn ảnh nhỏ sẽ không được sử dụng iPhone trong các cảnh phim.

Các sản phẩm của Apple xuất hiện rất thường xuyên trong các bộ phim. Ảnh: Internet

Theo đó, quy định mới của Apple chỉ cho phép các sản phẩm của hãng này "được hiển thị dưới ánh sáng tốt nhất, theo cách thức hoặc bối cảnh phản ánh có lợi cho các sản phẩm của Apple".

Bên cạnh đó, táo khuyết cũng quy định các bộ phim không được để người xem hiểu theo ý rằng "Apple tán thành hoặc tài trợ cho tài liệu, thông điệp chính trị mà nó đang được trình chiếu".

Apple là một trong số các hãng công nghệ có những quy định chặt chẽ về hình ảnh thương hiệu, logo và sản phẩm. Bên cạnh đó, hãng công nghệ này cũng thường tài trợ cho các đoàn làm phim.

Theo Rian Johnson, tài trợ kinh phí và mua quảng cáo là điều thường thấy trong các phim điện ảnh, nhưng không phải nhân vật nào cũng có thể được dùng đồ công nghệ và muốn dùng thế nào cũng được.

Quy định này có phần kỳ quặc của Apple có thể tiết lộ nội dung phim và khiến các khán giả dễ đoán được đâu là kẻ phản diện chỉ thông qua chi tiết những nhân vật này... không được dùng đồ của táo khuyết!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news