Tin mới

Luật sư bào chữa: Quá trình xét xử Đoàn Thị Hương có thể kéo dài 2 năm

Thứ hai, 06/03/2017, 11:43 (GMT+7)

Luật sư người Malaysia Selvam Shanmugam, người bào chữa cho Đoàn Thị Hương nói rằng ông tin cô vô tội và cho biết quy trình xét xử có thể kéo dài tới 2 năm.

Luật sư người Malaysia Selvam Shanmugam, người bào chữa cho Đoàn Thị Hương nói rằng ông tin cô vô tội và cho biết quy trình xét xử có thể kéo dài tới 2 năm.

Tại cuộc gặp với báo giới chiều 5/3 ở TP.HCM trước khi bay về Malaysia, luật sư Shanmugam đã giải thích các quy trình xét xử. Theo ông, phiên tòa ngày 13/4 sẽ là bắt đầu việc xử lý hồ sơ. Họ sẽ mất nhiều thời gian để tổng hợp thông tin, báo cáo khám nghiệm tử thi, có thể là khám nghiệm lần hai và tất cả những tài liệu liên quan. Quá trình này có thể mất nhiều tháng.

Tiếp đó, tòa sẽ bắt đầu thẩm vấn các nhân chứng và chứng minh các cáo buộc. Họ sẽ phải chứng minh được hành động và ý định giết người của Hương. Tuy nhiên theo ông, công tố viên Malaysia sẽ khó mà chứng minh được điều này và Hương sẽ được thả.

Trong trường hợp công tố chứng minh được Hương có tội, phần tiếp theo sẽ là của phía biện hộ chứng minh rằng ông Kim Chol chết do bệnh tật. Nếu Hương kháng cáo, vụ việc sẽ được chuyển lên tòa cấp cao và tòa phúc thẩm.

Luật sư Selvam Shanmugam (trái) cầm lá đơn của gia đình nhờ bào chữa cho Đoàn Thị Hương. Ảnh: Trần Phương/ Tuổi trẻ

Theo luật sư Shanmugam, Hương cũng có cơ hội để kháng cáo lên Tòa án tối cao liên bang - cấp cao nhất trong hệ thống tòa của Malaysia. Toàn bộ quá trình này có thể mất đến 
hai năm.

Ông Shanmugam cho biết ông cũng đang tìm cách xác nhận thông tin từ phía ông Ri Tong Il, thành viên trong phái đoàn cấp cao của Triều Tiên đang có mặt tại Malaysia, người từng tuyên bố ông Kim Chol có nhiều vấn đề về sức khỏe và bệnh tim, béo phì.

"Rất đơn giản, nếu Hương tham gia vụ sát hại, cô ấy sẽ chẳng dại gì quay lại sân bay với cùng chiếc áo thun có chữ LOL mà nên chạy trốn. Cô ấy hoàn toàn không biết gì và đó là lý do vì sao cô ấy quay lại", luật sư Shanmugam cho biết.

Ông cũng cho rằng nếu chất được bôi lên mặt nạn nhân là chất độc VX thì Hương sẽ bị trúng độc đầu tiên bởi cô cũng là người tiếp xúc trực tiếp và thậm chí những người xung quanh cũng có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên chỉ có mỗi Kim Chol tử vong.

[mecloud]Z5RgluCDmo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news