Tin mới

"Luật sư" bắt cô giáo quỳ 40 phút mới tha lỗi chưa có chứng chỉ hành nghề

Thứ năm, 08/03/2018, 14:07 (GMT+7)

Theo Trưởng ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức ông Thuận từng làm trưởng ban tư pháp xã và nghỉ 3 năm nay để chuyển qua làm ở 1 văn phòng luật sư.

Theo Trưởng ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức ông Thuận từng làm trưởng ban tư pháp xã và nghỉ 3 năm nay để chuyển qua làm ở 1 văn phòng luật sư.

Những ngày gần đây, dư luận đang xôn xao vụ việc một phụ huynh đã buộc cô giáo B.T.C.N., Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An phải quỳ xin lỗi trong 40 phút vì phạt con mình quỳ. Theo tin từ Người Lao động, người buộc cô giáo phải quỳ suốt 40 phút là ông Võ Hòa Thuận. Trước đây, ông Thuận là cán bộ tư pháp của một xã thuộc huyện Thủ Thừa và là đảng viên sinh hoạt chi bộ ấp.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, Ông Trương Ngọc Thành (trưởng ấp 5, xã Nhựt Chánh) cho biết ông Thuận từng đảm nhiệm vị trí trưởng ban tư pháp xã này và đã nghỉ việc hơn ba năm nay để chuyển sang làm tại một văn phòng luật sư. 

Cũng liên quan tới công việc của ông Thuận, báo Giáo dục Việt Nam dẫn thông tin từ phòng tư pháp huyện Bến Lức cho biết, ông Thuận làm việc tại chi nhánh của một công ty tư vấn pháp luật được mở tại huyện Bến Lức và văn phòng công ty đóng tại TP.HCM. Ngoài ra ông Võ Hòa Thuận có tên trong danh sách của Đoàn luật sư TP.HCM.

Trả lời về vấn đề này với PV báo Tuổi Trẻ, luật sư Bùi Quang Nghiêm (Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM) cho hay ông Thuận đang là luật sư tập sự tại một văn phòng thuộc Đoàn luật sư TP.HCM. Theo luật sư Nghiêm, Đoàn luật sư TP.HCM đã kiểm tra lý lịch, hồ sơ tập sự của ông Thuận và mọi thứ bảo đảm. 

Tuy nhiên, mới đây, theo một nguồn tin từ Dân Trí cho biết, trong danh sách những cá nhân thuộc Đoàn luật sư TPHCM được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư theo quyết định được ký vào vào này 22/1/2018 của Bộ Tư pháp có tên ông Võ Hòa Thuận. Tuy nhiên, ở phần ghi chú sau tên ông Thuận để trống, còn những người khác có ghi chú "Đạt yêu cầu". 

Ông Võ Hòa Thuận chưa được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư. Hiện ông đang tập sự ở một văn phòng thuộc Đoàn Luật sư TPHCM. Ảnh Dân Trí

Một luật sư cho hay, đây là danh sách của những luật sư đã vượt qua kỳ thi của Liên đoàn Luật sư để nhận được chứng chỉ hành nghề luật sư. Nhưng không hiểu sao, lại lọt tên ông Võ Hòa Thuận, chưa đạt vào. Có thể, ông Thuận tham dự đợt thi này nhưng đang chưa đỗ hoặc đang chờ phúc khảo.

Cũng trên Dân Trí, ông Nguyễn Kiều Hưng, Đoàn Luật sư TPHCM cho biết, ông Võ Hòa Thuận đang là Luật sư tập sự tại một văn phòng thuộc Đoàn Luật sư TPHCM. Trong thời gian tập sự, các luật sư tập sự vẫn làm việc bình thường ở các vị trí phù hợp. Sau thời gian tập sự 12 tháng, các luật sư tập sự sẽ trải qua một kỳ thi để lấy chứng chỉ hành nghề luật.

Liên quan đến vụ việc "cô giáo quỳ" xảy ra tại Trường tiểu học Bình Chánh (Bến Lức, Long An), ông Võ Hòa Thuận là người gây căng thẳng khi làm việc với nhà trường và giáo viên về việc con mình bị cô giáo phạt quỳ, đánh. 

Ban đầu phụ huynh Nguyễn Thị Bích Tuyền muốn lên thẳng lớp để hỏi học sinh nhưng ông Sơn không đồng ý. Sau đó, các bên họp tại phòng hiệu phó. Ngoài 4 phụ huynh, cô giáo, hiệu trưởng thì còn có ông Phạm Hữu Vốn, Chủ tịch Hội cha mẹ học sinh.

Tại buổi làm việc, phụ huynh phản ánh cô N. phạt học học sinh quỳ gối nhiều lần, có lần 10 phút, có lần cả tiết học (lúc phạt cá nhân, lúc phạt tập thể), phạt cả những em ngoan; cô dùng thước đánh vào tay học sinh; gọi học sinh là "thằng"...

Khi này phụ huynh chất vấn cô N., cô N. có giải thích, cô lo mình là giáo viên mới, nếu dễ các em sẽ không sợ mà sao nhãng việc học nên có dùng hình phạt chưa hợp lý với các em. Cô N. nhận khuyết điểm và hứa rút kinh nghiệm, sẽ không lặp lại nữa.

Phụ huynh Thuận cho rằng, cô giáo không thành ý và không đồng ý lời xin lỗi và nói rằng: "Cô bắt con người ta quỳ rồi xin lỗi là xong à? Cô quỳ thử xem chịu nổi không?".

Trường tiểu học Bình Chánh- nơi xảy ra vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh. Ảnh VTC

Sau khi đôi co qua lại, cô giáo đã quỳ trước mặt ông Thuận và hai phụ huynh khác.

Được biết, hiện ông Võ Hòa Thuận đã gửi tường trình về vụ việc lên huyện Bến Lức. Ông Thuận cho biết việc nói cô giáo quỳ là câu nói và lời nói của mình khi tranh luận với mọi người với mục đích gây áp lực để con được chuyển lớp lớp. Ông nói cô quỳ này nọ để biết cảm giác của học sinh là nói lúc tranh cãi, tranh luận với nhau.

Sau sự việc ông Huỳnh Công Sơn, hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh, Bến Lức, Long An, đã gọi cô giáo lên động viên, an ủi. Cô N. cũng xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng tới nhà trường, cô nói chỉ nghĩ quỳ cho êm chuyện khỏi lôi thôi. Cô N. cũng nói chuyện qua rồi cho qua luôn, không muốn nhắc lại.

Bản thân ông Sơn cũng nhận khuyết điểm trong quá trình giải quyết sự việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news