Tin mới

Luật sư của Trump: 'Có 60-70 nhân chứng về gian lận bầu cử'

Thứ hai, 09/11/2020, 09:33 (GMT+7)

Luật sư của Tổng thống Trump, Rudy Giuliani đã đưa ra một loạt cáo buộc về "gian lận" bầu cử. Theo ông, chiến dịch có thể thực hiện 10 vụ kiện và có tới 50 người sẽ ra làm chứng ở Pennsylvania.

Những cáo buộc không có căn cứ về một vụ gian lận lớn tại nhiều bang (người quá cố đi bỏ phiếu, phiếu bầu quá hạn, các quan sát viên bị cấm) được đưa ra khi một cố vấn hàng đầu của Trump, Chris Christie đang cảnh báo rằng đảng Cộng hòa sẽ không nghe theo Trump một cách "mù quáng" nếu ông không thu thập được bằng chứng thực tế.

Trả lời phỏng vấn Fox Business Channel, ông Giuliani nói với người dẫn chương trình Maria Bartiromo rằng ngay lúc này, chiến dịch của Trump đã có một vụ kiện.

Luật sư của Trump, Rudy Giuliani cho biết từ giờ đến cuối tuần, họ sẽ có khoảng 4-5 vụ kiện. Ông khẳng định có hành vi gian lận bầu cử tại một số bang. Ảnh: Getty

"Có 2 vụ kiện đang được soạn thảo và 10 vụ tiềm năng. Chúng tôi chưa điều tra tất cả các bang đó", ông Giuliani nói. "Tính đến cuối tuần, chúng tôi sẽ có khoảng 4-5 vụ", ông nói về kế hoạch kiện tụng của mình.

Nói về tuyên bố các quan sát viên không được tiếp cận với việc kiểm phiếu tại Pennsylvania, ông Giuliani cho biết: "Điều này được ghi nhận trên băng video. Có tới 50 nhân chứng. Và đây sẽ là chủ đề của vụ kiện mà chúng tôi sẽ nộp hồ sơ vào ngày mai do vi phạm quyền công dân, tiến hành một cuộc bầu cử không cộng bằng, vi phạm luật  của tiểu bang, đối xử với Pittsburgh và Philadelphia khác với phần còn lại của bang. Điều này vi phạm sự bảo vệ công bằng, giống những gì xảy ra trong vụ Bush và Gore". 20 năm trước, truyền thông từng tuyên bố ông Al Gore là tổng thống đắc cử của Mỹ. Nhưng sau khi sau đó, ông Bush kiện lên Tòa án Tối cao và Tòa xác địnhh George W.Bush thắng cử.

Trong một cuộc phỏng vấn khác, ông Giuliani nói rằng "chúng tôi có khoảng 60-70 nhân chứng". Nhưng tại cuộc họp báo hôm 7/11, luật sư của Trump cho biết một số nhân chứng sợ bị trả thù và sẽ không tiếp tục ra mặt. Ông cho biết tại Wisconsin, nơi Biden giành chiến thắng có rất nhiều nhân chứng, còn tại Georgia, có khoảng 4-5 người.

Giuliani tiếp tục: "Các lá phiếu qua thư được thiết lập từ việc xin xỏ đầy gian lận. Tổng hợp lại chúng ta có khoảng 800.000-900.000 phiếu bầu hoàn toàn không hợp lệ", đủ để tạo nên sự khác biệt ở Pennsylvania.

Cố vấn của ông Trump, Christie nói rằng đảng Cộng hòa sẽ không "mù quáng" ủng hộ Trump. Ảnh: ABC News

Cựu thống đốc New Jersey Christie đang cảnh báo Tổng thống Donald Trump rằng các thành viên của đảng Cộng hòa sẽ không ủng hộ ông một cách "mù quáng" trong cuộc chiến tranh cử nếu ông đưa ra được bằng chứng thực tế về gian lận bầu cử. "Nếu cơ sở để không thừa nhận của ông là gian lận bầu cử thì hãy cho chúng tôi thấy. Cho chúng tôi thấy. Bởi nếu ông không thể trưng ra thì chúng tôi không thể làm điều này. Chúng tôi không thể ủng hộ ông một cách mù quáng khi không có bằng chứng", ông Christie nói với ABC News

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news