Tin mới

Luật sư của tử tù Hồ Duy Hải tiếp tục gửi kiến nghị tới Chủ tịch nước

Thứ bảy, 13/06/2020, 21:03 (GMT+7)

Luật sư Trần Hồng Phong, người tham gia hỗ trợ gia đình tử tù Hồ Duy Hải kêu oan, tiếp tục có đơn kiến nghị gửi tới Chủ tịch nước.

Theo tin tức mới nhất trên VTC, ngày 13/6, luật sư Trần Hồng Phong tiếp tục có đơn cung cấp tình tiết mới và kiến nghị kháng nghị tái thẩm vụ án Hồ Duy Hải gửi tới Chủ tịch nước.

Ngoài ra, luật sư Phong cũng gửi thư đến viện trưởng Viện KSND tối cao và Ủy ban Tư pháp của Quốc hội để cung cấp thêm thông tin về vụ án Hồ Duy Hải mà ông Phong mới thu thập được.

Trong đơn, luật sư Phong chỉ ra nhiều điểm chưa được làm rõ, đặc biệt là các tài liệu thể hiện Hồ Duy Hải liên tục kêu oan, nhưng chưa bao giờ được xem xét nội dung kêu oan. Việc Hồ Duy Hải khai nhận tội là có, tuy nhiên cùng đó Hồ Duy Hải cũng liên tục kêu oan, khẳng định mình chỉ khai, chứ không thực hiện hành vi giết hại hai nạn nhân.

"Khi nhận cáo trạng, lời nói đầu tiên của Hồ Duy Hải là mình không phạm tội, cáo trạng không đúng. Hồ Duy Hải kêu oan tại phiên tòa sơ thẩm, tại phiên phúc thẩm Hồ Duy Hải cũng kêu oan", luật sư Phong cho biết trong đơn.

Tử tù Hồ Duy Hải.

Trong lời nói sau cùng Hồ Duy Hải đề nghị "xem xét lại vụ án này thật kỹ", và khẳng định mình không phạm tội. Trong thời gian thi hành án, năm 2011 từ trong trại tạm giam Công an tỉnh Long An, Hồ Duy Hải đã gửi đơn kêu oan đến Quốc hội. Và nhiều lần khác khi tiếp xúc các đoàn liên ngành, Hồ Duy Hải cũng kêu oan.

Luật sư Phong cho rằng, điều bất thường là những tài liệu thể hiện lời kêu oan của Hồ Duy Hải hoặc đã bị rút khỏi hồ sơ vụ án, hoặc các luật sư chưa bao giờ được tiếp cận. Chỉ sau phiên tòa Giám đốc thẩm, những tài liệu thể hiện việc Hồ Duy Hải kêu oan mới xuất hiện và hoàn toàn có thể kiểm chứng.

Trước đó, tin tức từ Tuổi Trẻ, ngày 27/5, luật sư Trần Hồng Phong, cũng đã có đơn kiến nghị gửi đến giám đốc Công an tỉnh Long An để đề nghị giải thích.

Ông Phong cũng gửi thư đến bộ trưởng Bộ Công an, viện trưởng Viện KSND tối cao và Ủy ban Tư pháp của Quốc hội để cung cấp thêm thông tin về vụ án Hồ Duy Hải mà ông Phong mới thu thập được.

Theo đó, ông Phong cho rằng sau phiên xét xử giám đốc thẩm, ông tiếp tục thu thập nhiều tài liệu khác chứng minh còn có nhiều mâu thuẫn chưa được giải quyết trong các bản án của tòa.

Đặc biệt, ông Phong nghi ngờ một số bút lục rút ra khỏi hồ sơ vụ án cho thấy các bút lục này bị rút ra nhằm chứng minh Hồ Duy Hải là hung thủ của vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news