Tin mới

Luật sư cung cấp thông tin mới vụ bé trai trường Gateway tử vong

Thứ hai, 26/08/2019, 21:27 (GMT+7)

Sau khi được gia đình bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 trường Geteway tử vong) mời để bảo vệ quyền lợi, các luật sư tư vấn các vấn đề pháp lý cho gia đình.

Chiều 26/8, trao đổi với PV Trí thức trẻ, luật sư Vũ Gia Trưởng (Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải - Đoàn luật sư TP Hà Nội), cho biết, chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy đã ra thông báo về việc đăng ký người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại vụ bé trai Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1 trường tiểu học Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe).

Phụ huynh bé L. trao đổi với bà Hạnh sau sự cố. Ảnh: LĐ

Theo luật sư Trưởng, vụ án này, ngoài ông và luật sư Phạm Hương Giang (cùng Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải), còn có luật sư Lê Đức Thắng (Văn phòng luật sư Lê và cộng sự) cùng tham gia bảo vệ quyền lợi cho cháu L.

Hiện cả 3 luật sư tham gia tư vấn các vấn đề pháp lý cho gia đình bị hại. Trong những ngày qua, các luật sư đã cùng gia đình bị hại, người làm chứng có buổi làm việc tại cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy.
Trong buổi làm việc này, cơ quan điều tra đã lấy lời khai của bố mẹ, bà giúp việc và dì ruột nạn nhân.

"Lời khai của vợ chồng anh Sơn đã được cơ quan điều tra lấy trước đó còn trong sáng ngày hôm nay, cơ quan điều tra đã lấy lời khai của các nhân chứng. Trong đó có bà giúp việc của gia đình về việc đưa cháu từ nhà xuống và bàn giao cho bà Quy, người đưa đón trẻ của trường Gateway. Các luật sư và gia đình bị hại đang hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ sự thật khách quan, nguyên nhân gây ra cái chết của cháu L.", luật sư Trưởng nói và cho biết đến thời điểm hiện tại, phía gia đình bị hại chưa đưa ra yêu cầu bồi thường.

Trước đó ngày 20/8, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã triệu tập, tiếp tục làm việc với bà Nguyễn Thị Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), người chịu trách nhiệm đưa đón học sinh của trường Gateway.

Trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Cộng sự cho biết: Cách đây 4 ngày, văn phòng có tiếp nhận giấy đề nghị cử luật sư của bà Quy.

Theo luật sư Sơn, trước mắt phía bà Quy sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan công an. Khi nào cần hỗ trợ pháp lý thì văn phòng luật sư của ông sẽ tham gia.

Sau khi nhờ luật sư, bà Quy thay đổi lời khai, khác hoàn toàn với trước kia. Ảnh: Báo Giao thông

"Sau khi tiếp nhận đơn của bà Quy chúng tôi đã lấy lời khai của của bà ấy tại cơ quan điều tra sau đó soạn đơn lại cho rõ ràng", luật sư Sơn nói.
Được biết, bà Quy là người được thuê đi theo chiếc ô tô để đến các địa điểm đón học sinh, trong đó có bé trai Lê Hoàng L., học sinh đã tử vong vào ngày học thứ 2 tại trường Gateway.

Ngày 21/8 chia sẻ với báo chí bà Quy cho biết, ngày hôm qua bà đã làm việc với Công an quận Cầu Giấy từ chiều đến tối mịt mới về nhà. Khi đi làm việc với cơ quan công an, bà có thông báo cho phía luật sư của mình nhưng vị luật sư bận nên bà đi một mình.

Monitor này cho biết, sau khi bà gửi đơn nhờ luật sư hỗ trợ, thì phía Văn phòng luật đã cử người gặp bà, nghe bà nói lại mọi việc rồi soạn đơn lại cho rõ ràng.

Trước đó khi xảy ra vụ việc tâm trạng hoảng loạn nên giờ sau khi tĩnh tâm lại, bà Quy cho biết đã nhớ lại một số chi tiết bất thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news