Tin mới

Luật sư nghi ngờ bác sĩ Lương "chịu tội thay cho lãnh đạo bệnh viện"

Thứ tư, 23/05/2018, 08:37 (GMT+7)

Luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương hoài nghi việc việc ghi thêm nội dung phân công nhiệm vụ cho Lương ở sổ họp giao ban "rõ ràng là nguỵ tạo chứng cứ"; có dấu hiệu của hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương hoài nghi việc việc ghi thêm nội dung phân công nhiệm vụ cho Lương ở sổ họp giao ban "rõ ràng là nguỵ tạo chứng cứ"; có dấu hiệu của hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Liên quan đến vụ chạy thận làm 9 người chết, trong quá trình thẩm vấn vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình làm 9 người tử vong, điều dưỡng viên trưởng Khoa hồi sức tích cực Đinh Tiến Công bất ngờ khai "đã điền thêm nội dung phân công nhiệm vụ vào sổ giao ban sau khi xảy ra sự cố để hợp thức hoá thủ tục hành chính".

Theo Vnexpress, luật sư Lê Văn Thiệp (bào chữa cho bác sĩ Lương) đánh giá việc ghi thêm nội dung phân công nhiệm vụ cho Lương ở sổ họp giao ban "rõ ràng là nguỵ tạo chứng cứ"; có dấu hiệu của hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bác sĩ Hoàng Công Lương. Ảnh Vietnamnet

Việc bổ sung thông tin này còn liên quan chặt chẽ đến việc Lương có phạm tội hay không. "Nó chứng tỏ những người có liên quan đã dùng Lương để "chịu tội thay cho lãnh đạo có thẩm quyền". Điều dưỡng viên Công và những người có liên quan khác đã tìm mọi cách để đẩy trách nhiệm và đổ tội cho thân chủ tôi”, ông Thiệp nói.

Trả lời VnExpress bên lề phiên toà, nhiều luật sư đều khẳng định có dấu hiệu “bỏ lọt tội phạm" khi mọi trách nhiệm đều quy kết cho bị cáo Lương.

Theo Trí thức trẻ, Vietnamnet đưa tin, chiều ngày 22/5, ngày thứ 6 diễn ra phiên toà xét xử BS Hoàng Công Lương và 2 bị cáo vụ án chạy thận nhân tạo khiến 9 người chết tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, luật sư Nguyễn Văn Chiến đặt câu hỏi đối với thân chủ của ông là bị cáo Hoàng Công Lương, tuy nhiên, phần câu hỏi của ông liên tục bị cắt ngang bởi HĐXX.

Đáng chú ý, khi luật sư Chiến yêu cầu đại diện Bộ Y tế trả lời, HĐXX không chấp nhận yêu cầu này vì cho rằng sự có mặt của đại diện của Bộ Y tế nhằm trả lời các câu hỏi xung quanh vấn đề quản lý nhà nước, chứ không trả lời các vấn đề chuyên môn.

Theo cáo trạng, sáng 29/5/2017, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình thì có dấu hiệu bất thường. 9 người lần lượt tử vong.

Hoàng Công Lương và Trần Văn Sơn bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Quốc về tội Vô ý làm chết người.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news