Tin mới

Luật sư nộp đơn yêu cầu trả tự do cho Đoàn Thị Hương

Thứ sáu, 29/03/2019, 10:04 (GMT+7)

Luật sư của Đoàn Thị Hương đã tiếp tục nộp đơn cho tòa án yêu cầu Malaysia trả tự do cho thân chủ.

Đoàn Thị Hương là nghi phạm trong vụ án nghi ám sát công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hồi tháng 2/2017. Theo AFP, các luật sư của Đoàn Thị Hương đã tiếp tục nộp đơn yêu cầu trả tự do cho cô lên Bộ Tư pháp Malaysia.

Trong đơn, các luật sư đề nghị Bộ trưởng Tư pháp xem xét lại việc ông ấy từ chối yêu cầu trả tự do trước đó. Các công tố viên dự kiến công bố quyết định xem xét yêu cầu này vào ngày 1/4.

Đoàn Thị Hương được dẫn giải tới phiên tòa. Ảnh AFP

Theo tin tức từ an ninh thủ đô, Dân Trí, chiều 28/3, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi về việc bảo hộ công dân đối với công dân Đoàn Thị Hương trước phiên xét xử ở Malaysia vào ngày 1/4.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, đến nay, chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều biện pháp bảo hộ công dân đối với công dân Đoàn Thị Hương.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã ba lần thăm lãnh sự đối với công dân Đoàn Thị Hương kể từ ngày 1/3/2019. Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng đang làm thủ tục để thăm lãnh sự Đoàn Thị Hương một lần nữa trước phiên tòa 1/4/2019.

Trước đó, ngày 11/3, hãng tin Reutes đưa tin, hai bị cáo là Đoàn Thị Hương người Việt Nam, 30 tuổi, và cô Siti Aisyah, 27 tuổi, người Indonesia, đã được dẫn giải tới Tòa án cấp cao Shah Alam tại vùng ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Tại tòa, thẩm phán tại tòa án Malaysia đã hủy bỏ cáo trạng đối với Siti Aisyah và công dân Indonesia lập tức được trả tự do tại tòa, sau khi các công tố viên nói họ muốn rút lại cáo buộc với bị cáo này, trong vụ án mạng liên quan công dân Triều Tiên Kim Chol.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news