Tin mới

Luật sư Singapore: "Ông Phan Van Anh Vu không hiểu vì sao bị tạm giữ"

Thứ năm, 04/01/2018, 09:51 (GMT+7)

Trong cuộc tiếp xúc trực tiếp đầu tiên với ông Phan Van Anh Vu - người được cho là Vũ "nhôm", đang bị tạm giữ tại Singapore vì "vi phạm luật nhập cảnh", luật sư Choo Zheng Xi cho biết, ông Vũ tỏ ra căng thẳng và "không hiểu vì sao bị tạm giữ".

Trong cuộc tiếp xúc trực tiếp đầu tiên với ông 'Phan Van Anh Vu' - người được cho là Vũ "nhôm", đang bị tạm giữ tại Singapore vì "vi phạm luật nhập cảnh", luật sư Choo Zheng Xi cho biết, ông Vũ tỏ ra căng thẳng và "không hiểu vì sao bị tạm giữ".

Ảnh người bị tạm giữ được cho là ông "Phan Van Anh Vu" trên báo Straits Times. 

Tối 3/1, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, luật sư người Singapore Choo Zheng Xi cho biết ông đã có cuộc tiếp xúc trực tiếp đầu tiên với ông 'Phan Van Anh Vu', người đang bị tạm giữ tại Singapore vì "vi phạm luật nhập cảnh".

"Chúng tôi không biết chính xác điều mà ông ấy vi phạm là gì và chúng tôi đang đề nghị cơ quan chức năng làm rõ cơ sở pháp lý trong vụ tạm giữ ông ấy", luật sư Choo, người đại diện quyền lợi cho ông 'Phan Van Anh Vu' nói.

Luật sư Choo cũng khẳng định người mà ông gặp chiều 3/1 chính là người có ảnh được đăng trên báo Straits Times - ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm").

Trên Tuổi trẻ dẫn lời ông Choo cũng cho biết, tuy không chụp ảnh ông Phan Văn Anh Vũ nhưng với hình ảnh mà báo chí đã đăng tải, ông xác nhận người mà ông đã gặp trong trại tạm giữ ở miền trung Singapore chiều 3/1 là Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm".

Tuy nhiên, khi được hỏi về cơ sở cho khẳng định này, ông Choo từ chối trả lời vì việc này sẽ vi phạm quyền được bảo mật thông tin của thân chủ.

"Theo luật di trú Singapore, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh có thẩm quyền trục xuất một người về nơi người đó sinh ra, mang quốc tịch hoặc bất kỳ nơi nào mà cơ quan này chỉ định, nếu phát hiện vi phạm", luật sư người Singapore nói và cho biết ông vẫn chưa thể khẳng định liệu thân chủ của mình có phải ra tòa hay không, sẽ bị xử lý như thế nào vì nhiều vấn đề còn chưa được làm sáng tỏ.

Khi được hỏi về sức khỏe của thân chủ mình, vị luật sư cho hay trong cuộc gặp kéo dài 1 giờ đồng hồ, "ông Phan Van Anh Vu tỏ ra căng thẳng".

"Ông ấy không thấy lý do nào khiến mình bị cấm đi lại, cũng như không hiểu tại sao ông ấy bị tạm giữ", ông Choo nói.

Trước đó, ngày 2/1, Cơ quan Xuất nhập cảnh và Cửa khẩu Singapore (ICA) cho biết đang tạm giữ "Phan Van Anh Vu" từ ngày 28/12/2017 vì vi phạm Luật Xuất nhập cảnh. Thông tin này được trang web chính thức của ICA đưa chiều 2/1.

Tờ Straits Times của Singapore cũng đăng tải thông tin này, kèm theo bức ảnh ông Phan Văn Anh Vũ, người đang bị cơ quan chức năng Việt Nam truy nã.

Chiều 21/12, Bộ Công an đã ra lệnh khởi tố bị can ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") về hành vi "cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước" theo điều 263 Bộ luật hình sự. Cùng với lệnh khởi tố bị can, lực lượng công an đã khám xét nhà của Vũ "nhôm" tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên, tại thời điểm khám xét nhà, cả Vũ "nhôm" lẫn vợ con đều không có mặt. Sau đó, cơ quan công an đã phát lệnh truy nã và triển khai lực lượng truy bắt.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news