Tin mới

Lực lượng chức năng bắn hạ khỉ đầu đàn chuyên tấn công người

Thứ hai, 04/03/2019, 14:57 (GMT+7)

Do con khỉ đầu đàn chuyên cắn và tấn công người, nên lực lượng chức năng buộc phải bắn hạ để tránh mối nguy hiểm cho người dân.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Tri thức trực tuyến, Công an nhân dân, chiều 2/3, ông Lê Minh Tán, Chủ tịch UBND xã Tham Đôn (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), cho biết lực lượng quân sự đã bắn hạ con khỉ đầu đàn chuyên quấy phá, tấn công người ở ấp Cần Giờ 1. Đây là một trong số 5 cá thể khỉ mà người dân ghi nhận.

Con khỉ đầu đàn tấn công người bị bắn hạ. Ảnh CAND Online

Trước đó vài ngày, một bé trai 6 tuổi ở ấp Cần Giờ đã bị một con khỉ tấn công, cắn rách bắp chân phải nhập viện. Bé trai được gia đình đưa vào Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên cấp cứu với vết thương dài 7 cm.

Được biết, bé trai là nạn nhân thứ 8 bị đàn khỉ này tấn công. Bầy khỉ này sống tại các bụi tre, tràm bông vàng ở cánh đồng trong ấp Cần Giờ 1, thường xuyên phá phách và tấn công người.

Báo CAND Online, bầy khỉ hoang này xuất hiện cách đây khoảng 2 năm. Lúc đầu chỉ có 3 con (1 đực và 2 con cái). Sau đó, khỉ cái sinh thêm được 2 con nữa tạo thành gia đình khỉ 5 con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news