Tin mới

Người Kurd lần đầu pháo kích dữ dội phiến quân IS ở Kobani

Thứ tư, 05/11/2014, 09:58 (GMT+7)

Sau khi nhận được viện binh từ lực lượng người Kurd tại Iraq, lực lượng dân quân người Kurd tại Kobani đã chủ động mở nhiều cuộc tấn công dữ dội nhằm vào tổ chức IS ở thị trấn chiến lược này.

Sau khi nhận được viện binh từ lực lượng người Kurd tại Iraq, lực lượng dân quân người Kurd tại Kobani đã chủ động mở nhiều cuộc tấn công dữ dội nhằm vào tổ chức IS ở thị trấn chiến lược này.

 

AFP đưa tin, ngày 4/11, lực lượng dân quân người Kurd đã chủ động mở nhiều cuộc tấn công dữ dội nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố chiến lược Kobani thuộc cực Bắc Syria và giáp biên giới Thổ Nhỳ Kỳ.

"Chúng tôi gồm 150 chiến binh được huấn luyện đầy đủ và tới đây để hỗ trợ. Chúng tôi đã nã pháo ác liệt vào các vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Kobani, giúp Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG)", AFP dẫn lời một chỉ huy Peshmerga nói. 

 

Các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra ác liệt tại thị trấn chiến lược Kobani giữa lực lượng người Kurd cùng liên quân chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo

Theo truyền hình tiếng A rập Aljazeera, sau khi nhận được viện binh từ lực lượng người Kurd đến từ khu vực người Kurd ở phía Bắc Iraq, dân quân bảo vệ Kobani đã pháo kích dữ dội vào các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo ở khu vực phía Đông thành phố. Các cuộc pháo kích kéo dài liên tiếp trong nhiều giờ. Đây được coi là lần đầu tiên, các quận phía Đông Kobani phải hứng chịu các trận pháo kích kể từ khi Nhà nước Hồi giáo bắt đầu tiến đánh thành phố này cách đây khoảng một tháng rưỡi.

"Chúng tôi đã chiến đấu với IS ở Iraq. Không có sự khác biệt nào giữa chúng với nhóm phiến quân chúng tôi đang đối phó ở Kobani. Chúng sử dụng các loại vũ khí tương tự. Tinh thần của chúng tôi đang rất cao. Chúng tôi tin mình sẽ tống khứ chúng ra khỏi Kobani. Chúng tôi có chiến thuật để đạt được mục tiêu này", người chỉ huy cho biết thêm.

Cũng trong ngày 4/11, không quân Mỹ đã thực hiện các chuyến bay do thám bằng máy bay không người lái trên bầu trời Kobani. Tuy nhiên, khác với việc mở các cuộc không kích sau các chuyến bay do thám như một ngày trước đó, các hoạt động bay trinh sát của không quân Mỹ không dẫn tới bất kỳ một cuộc không kích nào nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo ở Kobani.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, đặt trụ sở tại Anh, có tới 4.000 phiến quân Hồi giáo cực đoan đang giao tranh với khoảng từ 1.500 đến 2.000 thành viên YPG ở Kobani. Thị trấn chiến lược này đã trở thành tâm điểm chú ý trong chiến dịch quốc tế chống lại IS.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news