Tin mới

Lùm xùm bằng cấp của Phó Bí thư Bình Định: Hiệu trưởng ĐH Đại Nam nói gì?

Thứ năm, 04/08/2016, 15:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bằng cấp của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn, Hiệu trưởng trường ĐH Đại Nam nhận định, trường này không liên kết với trường đại học Bulacan (Philippines) hay bất cứ một trường ĐH nào trên thế giới đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ quản lý giáo dục.

Liên quan đến vụ bằng cấp của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn, Hiệu trưởng trường ĐH Đại Nam khẳng định, trường này không liên kết với trường đại học Bulacan (Philippines) hay bất cứ một trường ĐH nào trên thế giới đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ quản lý giáo dục.

Thông tin trên Infonet, ông Phan Trọng Phức – Hiệu trưởng trường ĐH Đại Nam cho biết, trường hợp của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn, trường ĐH Đại Nam chỉ tư vấn chứ không liên kết đào tạo với trường đại học Bulacan (Philippines). Còn việc nghiên cứu sinh học chương trình nào thì họ lấy kết quả đó.

Ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định trần tình trước cử tri về bằng tiến sĩ gây bão dư luận thời gian qua. Ảnh: Dân trí

Ông Phức khẳng định: “ĐH Đại Nam không liên kết với trường đại học Bulacan (Philippines) hay bất cứ một trường ĐH nào trên thế giới đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ quản lý giáo dục".

Hiệu trưởng trường ĐH Đại Nam cho biết thêm, ĐH Đại Nam chỉ có vai trò tư vấn cho nghiên cứu sinh chứ không liên kết đào tạo. Bởi lẽ, chương trình liên kết đào tạo phải được sự đồng ý của Bộ GD&ĐT, chương trình hai bên phải thống nhất với nhau và giảng viên giảng dạy thế nào tất cả phải được Bộ kiểm tra mới được quyền làm.

Trước đó, trong buổi tiếp xúc cử tri đầu tiên tại huyện Tuy Phước, diễn ra ngày 2/8, Phó Bí thư tỉnh Bình Định Lê Kim Toàn cho biết,  ông đi học vào năm 2011 - 2013, khi còn là Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là hoàn toàn xuất phát từ nhu cầu muốn nâng cao trình độ hiểu biết, không có bất kỳ một động cơ nào khác. Việc ông đi học đã có báo cáo, xin phép và được cơ quan quản lý cán bộ có thẩm quyền đồng ý, cử đi hỗ trợ bằng những quyết định cụ thể!

Ông Toàn khẳng định rằng việc ông đi học là có thật và văn bằng ông được cấp có giá trị pháp lý của nước bạn. Sau khi đi học về ông có báo cáo kết quả học tập và văn bằng chứng chỉ cho cơ quan quản lý. Việc kê khai văn bằng chứng chỉ thực hiện theo các quy định và thủ tục của nước Việt Nam.

"Việc này tôi đã tuân thủ chấp hành nghiêm túc góp ý của cơ quan quản lý cán bộ như đã thể hiện trong hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội được công khai. Tôi khẳng định trong việc này tôi không hề gian dối bất kỳ một điều gì cả", ông Toàn khẳng định.

Xem thêm video:

[mecloud]S2eCWuXlVs[/mecloud]

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news