Tin mới

Lùm xùm vụ ly hôn của đại gia trăm tỉ và người đẹp đất Cảng

Thứ năm, 18/09/2014, 15:13 (GMT+7)

Vụ ly hôn đình đám giữa “đại gia phân bón” đất Sài Thành và\nngười đẹp Đất Cảng khiến báo giấy tốn không ít giấy mực. Những mâu thuẫn xung\nquanh vụ ly hôn này nảy sinh xung quanh tranh chấp về khối tài sản chung từ\nthời cả hai còn gắn bó mặn nồng

Vụ ly hôn đình đám giữa “đại gia phân bón” đất Sài Thành và người đẹp Đất Cảng khiến báo giấy tốn không ít giấy mực. Những mâu thuẫn xung quanh vụ ly hôn này nảy sinh xung quanh tranh chấp về khối tài sản chung từ thời cả hai còn gắn bó mặn nồng.

 

Kết không có hậu!

Phạm Thị Hương Giang, người đẹp Đất Cảng nổi tiếng trong một cuộc thi nhan sắc từ hơn chục năm trước lên xe hoa với doanh nhân Trần Văn Mười – người được nhớ đến với biệt danh “Mười Năm Sao” hay “đại gia phân bón”.

Sau hơn 6 năm chung sống, cặp vợ chồng tài sắc này đã nhanh chóng tạo lập được một khối tài sản khá lớn nhờ thành công trong lĩnh vực kinh doanh phân bón.

Ông Trần Văn Mười là Tổng GĐ Cty cổ phần phân bón Năm Sao, một doanh nghiệp “con” của Tổng Công ty vật tư nông nghiệp. Đến năm 2006, Tổng Công ty vật tư nông nghiệp thoái vốn khỏi doanh nghiệp này. Ông Trần Văn Mười đã thâu tóm toàn bộ Công ty với số cổ phần sở hữu lên đến gần 96%. Tổng tài sản của Công ty Năm Sao lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Ngoài số tài sản đáng kể tại Cty Năm Sao, vợ chồng ông Trần Văn Mười còn sở hữu hơn 10 bất động sản tại các thành phố lớn trong cả nước và cổ phần tại Cty vật tư nông nghiệp Vàm Cỏ Đông, Cty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển đô thị SAMMY…

Vào thời bất động sản nóng sốt, người ta ước tính vợ chồng đại gia này sở hữu khối tài sản cả nghìn tỷ đồng.

Thế nhưng, trái ngược với những thành công trên thương trường, chuyện tình cảm của cặp đôi này không được như mong muốn. Do có những mâu thuẫn, xung khắc tích lũy từ lâu, người đẹp Đất Cảng Phạm Thị Hương Giang sống ly thân với người chồng đại gia, và gần như bị đẩy ra ngoài với hai bàn tay trắng.

Một thời gian dài, người đẹp này rời bỏ Sài Gòn quay về Hải Phòng sinh sống, với những uẩn khúc do bị người chồng đối xử tệ bạc.

Như một kết thúc bắt buộc, phiên tòa ly hôn đã được mở vào ngày 17/12/2012 vì những mâu thuẫn từ khá lâu dẫn đến ly thân vào khoảng năm 2007. Trước đó, năm 2009, ông Trần Văn Mười nộp đơn tại TAND quận 3 xin ly hôn với bà Phạm Thị Hương Giang.

Vụ kiện kéo dài đến nay đã gần 4 năm.

“Chồng” trốn vợ tẩu tán tài sản!?

Ra đi trong tình cảnh rất dễ bị trắng tay, khi thành quả có được là mồ hôi nước mắt của chính mình cùng chồng lăn lộn trên thương trường, người đẹp Đất Cảng đã không cam chịu.

Ảnh minh họa

Theo đơn của người đẹp Đất Cảng - Phạm Thị Hương Giang: Năm 2004, vợ chồng bà Giang có mua 2 thửa đất trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đông Hải 2 (quận Hải An, Hải Phòng).

Trong thời gian thụ lý và giải quyết vụ việc ly hôn, TAND quận 3 đã yêu cầu phong tỏa, cấm chuyển dịch các tài sản chung. Bất chấp lệnh cấm của tòa, hai thửa đất trên vẫn được chuyển nhượng trái phép cho người khác.

Trong các hồ sơ công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mặc dù chị không có mặt, không ký vào bất cứ văn bản nào nhưng Công chứng viên Trần Văn Bằng (Phó trưởng Phòng Phụ trách Phòng công chứng số 01- Sở Tư pháp Hải Phòng) vẫn thực hiện công chứng thành công cho các giao dịch bất hợp pháp này.

Hậu quả, ngày 30/10/2009, ông Mười đã chuyển nhượng thành công toàn bộ thửa đất số 352/327, diện tích 80m2, cho ông Trần Hữu Sơn và bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh.

Cùng ngày, ông Mười tiếp tục thực hiện chuyển nhượng toàn bộ thửa đất số 353/327, diện tích 80m2, tờ bản đồ số 3 cho ông Đỗ Quốc Hưng và bà Trần Thị Thanh Hằng. Sau khi hoàn thiện các thủ tục công chứng, gia đình ông Sơn, ông Hưng đã được UBND quận Hải An cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khi phát hiện sự việc, người đẹp một thời đã làm đơn tố cáo gửi Sở Tư pháp Hải Phòng và Công an Hải Phòng. Ngày 5/11/2013, Công an Hải Phòng đã có văn bản số 933/PC45 gửi bà Giang khẳng định: “Chữ viết và chữ ký trong các bản hợp đồng công chứng tại Phòng Công chứng số 1 không phải là chữ viết và chữ ký của bà Phạm Thị Hương Giang).

Ngày 25/10/2013, Sở Tư pháp Hải Phòng có Văn bản số 605/STP-BTTP khẳng định, công chứng viên Trần Văn Bằng chưa thực hiện đúng nguyên tắc các bên tham gia hợp đồng, giao dịch ký trước mặt công chứng viên; chưa thực hiện nghiêm quy trình, trình tự, thủ tục, hồ sơ công chứng dẫn đến hậu quả phức tạp…

Theo những tài liệu mà công chứng này cung cấp, có thể nhận thấy công chứng này đã rất tùy tiện, cố ý làm sai các quy định của pháp luật nhằm giúp những đối tượng liên quan tẩu tán tài sản của người đẹp Phạm Thị Hương Giang.

Thời điểm công chứng, người được cho là ông Trần Văn Mười và bà Phạm Thị Hương Giang có đến Phòng Công chứng số 1 xuất trình hai bản sao chứng minh thư nhân dân và sổ hộ khẩu.

Điều đáng nói, bản sao chứng minh thư của bà Giang đã được thực hiện cách đó 6 năm, hơn nữa chứng minh thư này đã được bà Giang làm thủ tục hủy tại TP HCM vì đã quá thời hạn sử dụng (chứng minh thư của bà Giang đã quá 15 năm). Vậy nhưng, bất chấp những dấu hiệu bất thường ấy, ông Bằng vẫn tiến hành công chứng cho 2 lô đất trên.

Đại tá Nguyễn Đức Cường- Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Hải Phòng: quá trình xác minh, CQĐT chưa làm rõ được hành vi “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản” của ông Bằng và ông Mười nên đã có văn bản trả lời người tố cáo. Nếu bà Giang có đơn đề nghị xử lý ông Bằng về tội danh trên, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng sẽ tiến hành xác minh.”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news