Tin mới

Lửng mật ong xảo quyệt đánh bại cả đàn sư tử

Thứ ba, 25/11/2014, 15:07 (GMT+7)

Con lửng mật ong đã vô cùng xảo quyệt đánh lừa được cả một bầy sư tử hung dữ phải từ bỏ ý định làm thịt nó sau một hồi chơi trò đuổi bắt. 

Con lửng mật ong đã vô cùng xảo quyệt đánh lừa được cả một bầy sư tử hung dữ phải từ bỏ ý định làm thịt nó sau một hồi chơi trò đuổi bắt. 

Những hình ảnh độc được ghi lại tại khu bảo tồn động vật hoang dã Selinda, Bắc Botswana bởi nhiếp ảnh gia nghiệp dư Kane Motswana.

4 con sư tử đã vô cùng sung sướng khi phát hiện ra con mồi là một chú lửng mật ong. Chúng lập tức áp sát con mồi và tìm cách tấn công.

Một trong số chúng đã dùng hàm răng sắc nhọn của chúa sơn lâm để ngoạm gọn con mồi. nhưng chúng đã quên mất rằng lửng mật ong có một lớp da vô cùng dày không dễ gì có thể dùng răng xuyên quan nó được.

Xem cách săn mồi liều lĩnh nhất hành tinh của lửng mật ong

 

 

Lợi dụng thời cơ khi bầy sư tử còn đang loay hoay tìm cách hạ gục con mồi, con lửng mật ong xảo quyệt và khôn khéo "câu giờ" và cố gắng chạy đến một cái hố nhỏ để chui xuống và tẩu thoát. Bầy sư tử đã bị nó lừa chạy theo đến gần 100 mét mà không hề biết mưu mô của con vật nhỏ bé mà tinh ranh này.

Sau một hồi chơi trò đuổi bắt mèo vờn chuột, lũ sư tử đã phải bỏ cuộc ngậm ngùi từ bỏ con mồi.

Xem thêm video có thể bạn quan tâm: Độc chiêu câu mồi của loài cá ăn thịt

 

 

Thoa Nguyễn (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news