Tin mới

Lương Bổng "Người phán xử": Nói phim Việt vớ vẩn là vơ đũa cả nắm!

Thứ ba, 12/09/2017, 11:36 (GMT+7)

Là một người trăn trở với từng vai diễn, NSƯT Trung Anh thẳng thắn cho rằng không thể nói phim Việt Nam “vớ vẩn” được!

Là một người trăn trở với từng vai diễn, NSƯT Trung Anh thẳng thắn cho rằng không thể nói phim Việt Nam “vớ vẩn” được!

Trong một buổi họp báo ra mắt phim, NSƯT không ngại nêu ra quan điểm khá gay gắt của bản thân về phim Việt.

Cụ thể, khi được hỏi về bộ phim đang gây sốt màn ảnh nhỏ - Người phán xử - NSƯT Chí Trung thẳng thắn cho hay anh chưa từng xem một tập nào của bộ phim này. Đáng nói hơn, "Táo Giao thông" còn đưa ra lý do anh không xem: "Vì phim Việt Nam vớ vẩn!"

NSƯT Chí Trung cũng cho biết, anh thậm chí không xem lại cả phim của chính mình đóng. Với Chí Trung: "Tôi đóng phim, thể hiện tình cảm với đạo diễn, nhận tiền rồi thôi. Tôi không xem phim mình đóng. Trong phim ảnh, truyền hình tôi chỉ là người làm thuê mà thôi".

NSƯT Chí Trung thẳng thắn cho biết, anh không xem phim Việt vì nó "vớ vẩn".

Khi được hỏi về quan điểm có phần gay gắt của đồng nghiệp, NSƯT Trung Anh – người thủ vai Lương Bổng phim Người phán xử - cho hay ông cho rằng ý kiến của NSƯT Chí Trung có phần phiến diện:

"Nếu không xem phim Việt Nam thì cũng là chuyện bình thường thôi. Bản thân tôi cũng ít khi xem phim của mình diễn, nhưng đó là vì lịch chiếu phim thường trùng với giờ đi làm hoặc trùng với những lúc tôi bận.

Các nghệ sĩ hài thì rất bận với việc chạy show nên chắc họ cũng không có thời gian xem phim đâu. Nhưng không xem vì bận rộn thì khác, mà không xem vì chê bai thì có lẽ cần phải lưu ý.

"Ý kiến của Chí Trung là vơ đũa cả nắm".

Nói phim Việt Nam vớ vẩn, tôi cho rằng đây là 1 ý kiến "vơ đũa cả nắm". Không riêng gì Việt Nam, ngay cả ở nước ngoài cũng vậy thôi, phim sản xuất ra luôn có phim hay và phim dở. Bảo đó là "vớ vẩn" thì không biết giữa những chương trình bạn ấy làm và những phim của VFC làm, cái nào "vớ vẩn" hơn cái nào!"

Về quan điểm "đóng phim, thể hiện tình cảm với đạo diễn, nhận tiền rồi thôi", NSƯT Trung Anh cho rằng đây là quan điểm của một "thợ diễn":

"Làm những việc liên quan đến văn hóa nghệ thuật, thường phải có tố chất nghệ sĩ. Tố chất này không phải là thứ mà người ta thể hiện ra rằng họ diễn hay hay diễn dở, mà nó là thứ để đánh giá con người của người nghệ sĩ đó.

Tôi cho rằng, nếu ai nói câu đó, thì họ không coi mình là nghệ sĩ mà chỉ là 1 thợ diễn mà thôi".

NSƯT Trung Anh chia sẻ, không phải kịch bản phim nào cũng khiến ông hài lòng nhưng một khi đã nhận vai, ông sẽ luôn chăm chút cho vai diễn của mình hết mức có thể:

"Đôi khi, vì áp lực cuộc sống, tôi cũng phải nhận những vai diễn, những kịch bản mà mình không thực sự hài lòng. Nhưng không phải vì mình không thích mà làm quấy quá cho qua.

Vai diễn nào cũng vậy, tôi đều tìm cách chăm chút, chỉnh sửa để nó khá lên, để nó có thể chấp nhận được.

Tôi nghĩ rằng, phim của VFC dù thế nào cũng là những bộ phim được sản xuất một cách kỹ lưỡng, đầu tư một cách chỉn chu.

VFC cũng là đơn vị đã đưa rất nhiều lớp nghệ sĩ, diễn viên tới gần hơn với khán giả. Tôi cho rằng, không chỉ riêng tôi mà rất nhiều nghệ sĩ đều biết ơn VFC về điều này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news