Tin mới

Lương Chấn Anh: Hồng Kông phải lựa chọn giữa độc lập và vị thế hàng đầu

Thứ tư, 27/04/2016, 09:29 (GMT+7)

Lãnh đạo Hồng Kông, ông Lương Chấn Anh hôm 26/4 lên tiếng cảnh báo, đặc khu hành chính này sẽ mất đi vệ thế hàng đầu trong việc thu hút đầu tư và tạo việc làm nếu người dân vẫn tiếp tục đòi độc lập.

Trưởng đặc khu Hồng Kông, ông Lương Chấn Anh hôm 26/4 lên tiếng cảnh báo, đặc khu hành chính này sẽ mất đi vệ thế hàng đầu trong việc thu hút đầu tư và tạo việc làm nếu người dân vẫn tiếp tục đòi độc lập.

Trong buổi nói chuyện với các phóng viên tại trụ sở chính của chính quyền đặc khu hành chính Hồng Kông, ông Lương Chấn Anh đã vẽ một bức tranh kinh tế ảm đạm trong bối cảnh nhiều phong trào của giới trẻ nơi này thúc đẩy yêu cầu độc lập, không muốn tiếp tục chịu ảnh hưởng từ Trung Quốc. Ông Lương nhận định, đây là sự chia rẽ chính trị trên đặc khu.

Ông cho biết, dân Hồng Kông đang tận hưởng nhiều quyền tự do-điều mà người dân Trung Quốc đại lục không được hưởng. Tuy nhiên, đứng về phía góc độ của Trung Quốc đại lục, độc lập của Đặc khu hành chính này là điều không tưởng.

Trưởng đặc khu hành chính Lương Chấn Anh. Ảnh: Duowei

Ông Lương Chấn Anh cảnh báo: "Bảy triệu người dân thành phố này sẽ phải chịu những hậu quả nặng nề về chính trị và kinh tế do những chiến dịch đòi độc lập".

"Các nhà đầu tư nước ngoài sẽ mất niềm tin vào thị trường. Mọi người sẽ mất đi cơ hội phát triển và việc làm." Và việc tách khỏi Trung Quốc sẽ mất đi niềm tin và sự hỗ trợ từ phía Trung Quốc.

Trong thời gian qua, đặc khu hành chính này đã chứng kiến sự thành lập của nhiều đảng chính trị với mục tiêu thúc đẩy đòi độc lập cho khu vực này.

Truyền thông Trung Quốc đã nhiều lần thúc giục chính quyền của đặc khu hành chính có hành động để dập tắt những phong trào này. Một bài viết trên tờ Nhật báo Nhân dân khẳng định "Chính quyền Hồng Kông không nên tiếp tục khoan nhượng", đồng thời cảnh báo những phong trào này sẽ đẩy thành phố đi vào chỗ "nguy hiểm".

Nghiêm Thu ( tổng hợp )
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news