Tin mới

Lương tháng Cường đô la tăng gần gấp 3

Thứ tư, 20/04/2016, 08:31 (GMT+7)

Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai đã tăng cường vay vốn ngân hàng, phát hành cổ phiếu,… nhằm thoát khỏi tình trạng khó khăn, từ đó mức thù lao hàng tháng của ban lãnh đạo công ty cũng được tăng lên.

Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai đã tăng cường vay vốn ngân hàng, phát hành cổ phiếu,… nhằm thoát khỏi tình trạng khó khăn, từ đó mức thù lao hàng tháng của ban lãnh đạo công ty cũng được tăng lên.

Qua báo cáo tài chính nhiều năm trở lại đây, khi tập đoàn Quốc Cường Gia Lai lâm vào tình trạng khó khăn, dư luận có thể thấy bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc và con trai Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) – Phó tổng giám đốc là những lãnh đạo nhận mức lương thấp nhất.

Theo thông tin trên VTC được biết, mức thù lao bà Loan nhận được là 7 triệu đồng/tháng, tương ứng 84 triệu đồng/năm. Còn Cường đô la nhận mức lương 3 triệu đồng/tháng, tương ứng 36 triệu đồng/năm.

Đến năm 2015, ban lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai nhận mức lương 725,79 triệu đồng, tăng 279% so với năm 2014. Ảnh: Internet

Theo đó, mức thù lao của đội ngũ lãnh đạo công ty cũng được tăng lên mức khả dĩ hơn. Mặc dù chưa công bố mức lương cụ thể của từng thành viên nhưng Quốc Cường Gia Lai đã công bố tổng thu nhập của thành viên Hội đồng quản trị và Ban giám đốc.Để thoát khỏi tình trạng khó khăn này, công ty đã phải tăng cường vay vốn ngân hàng, phát hành cổ phiếu cấn trừ công nợ,…. Vì vậy, dòng tiền của công ty dần được cải thiện.

Cụ thể, trong năm 2015 ban lãnh đạo nhận 725,79 triệu đồng, tăng 533,79 triệu đồng, tương đương mức tăng 279% so với năm 2014. Trung bình, mỗi lãnh đạo nhận 90,7 triệu đồng/người/năm, tương ứng 7,6 triệu đồng/người/tháng.  Và chắc chắn mẹ con Cường đô la – những người đứng đầu công ty sẽ nhận mức thù lao cao hơn mức bình quân.

Việc Quốc Cường Gia Lai đang lội ngược dòng, phát triển trở lại còn thể hiện ở việc tập đoàn này chi số tiền “khủng” để mua lại tài sản của công ty bầu Đức - Hoàng Anh Gia Lai.

Tin tức trên News Zing và VnExpress cho biết, theo báo cáo tài chính của Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 12/3/2016, CTCP Xây dựng & phát triển nhà Hoàng Anh đã bán lại dự án trung tâm thương mại trên đường 2/9; khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai, phường Bình Hiên, Bình Thuận, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Người mua là đồng hương – CTCP Quốc Cường Gia Lai.

Giá trị của vụ chuyển nhượng dự án này là 419 tỷ đồng. Thương vụ đã được hoàn tất và Quốc Cường Gia Lai đã chuyển đủ số tiền vào ngày 17/3/2016.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news