Tin mới

Lượt đi Champions League: Sân khấu của những "chú lùn" Nam Mỹ

Thứ sáu, 08/05/2015, 14:19 (GMT+7)

2 trận bán kết lượt đi Champions League đã kết thúc với lợi thế giành cho đội chủ nhà. Với 6 bàn thắng ghi được đều mang dấu giầy của những "chú lùn" Nam Mỹ.

2 trận bán kết lượt đi Champions League đã kết thúc với lợi thế giành cho đội chủ nhà. Với 6 bàn thắng ghi được đều mang dấu giầy của những "chú lùn" Nam Mỹ. 

Trong trận đấu sớm diễn ra rạng sáng ngày 6/ 5 giữa Juventus và Real tại Turin, với chiến thuật chủ động cầm bóng và tấn công ngay từ khi bóng bắt đầu lăn đội bóng thành Turin đã gây được áp lực mạnh mẽ lên đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. 

Messi nhấn chìm Bayern bằng màn trình diễn thuyết phục. Ảnh: AFP

Áp lực đó được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút thứ 8, cú sút cực mạnh của Tevez (cao 1,73m) khiến Casillas không thể bắt dính và nhiệm vụ còn lại của người đồng đội Morata là rất dễ dàng. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi Tevez lại mang về cho Juventus quả penalty. Chính cầu thủ người Argentina đã thực hiện thành công quả phạt 11m đó. Trong hai bàn thắng của Juventus đều mang đậm dấu giày chàng trai Nam Mỹ. 

Bên kia chiến tuyến Real đã có được một bàn gỡ của Ronaldo ở phút 27. Công đầu trong bàn gỡ đó chính là sự chạy chỗ thông minh và có một đường chuyền như đặt của cầu thủ Colombia - James Rodriguez. 

Trận bán kết 2 diễn ra sau 1 ngày với hai đội có lối đá tương đồng. Sự cân bằng trong trận đấu giữa Barcelona và Bayern chỉ diễn ra đến phút 75 của trận đấu. 15 phút cuối trận là sự tỏa sáng rực rỡ của Messi và Neymar giúp Barcelona giành chiến thắng 3-0. Trong đó Messi ghi một cú dúp còn Neymar đóng góp bàn còn lại. Bàn thắng đầu của Messi thể hiện kĩ thuật điêu luyện, nhãn quan chiến thuật và khả năng dứt điểm nhanh như điện. Trong bàn thứ 2 thì "chú lùn" Messi (cao 1,69m) đã làm cho hai gã khổng lồ Boateng (cao 1,92m) và Neuer (cao 1,93m) thành những gã hề. 

Bóng đá là một thể thao tập thể. Mỗi chiến thắng của một đội bóng đều là sự góp sức của toàn bộ các cầu thủ. Nhưng với những gì đã thể hiện trong hai trận bán kết lượt đi Champions League thì rõ ràng đây là đất diễn của những "chú lùn" Nam Mỹ.

Hoàng Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news