Tin mới

Lưu Cường lên tiếng về thông tin tái đấu với cựu Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh Kiệt

Thứ hai, 20/07/2020, 12:01 (GMT+7)

Trước yêu cầu được tái đấu từ phía võ sư Nam Anh Kiệt, võ sĩ nghiệp dư Lưu Cường cho rằng 2 bên cần khoảng thời gian nghỉ ngơi sau trận đấu diễn ra tại Hà Nội vừa rồi.

Sáng 19/7, võ sư Nam Anh Kiệt phái Vịnh Xuân Nam Anh đã để thua khi giao đấu với võ sĩ nghiệp dư Lưu Cường tại Hà Nội. Màn so găng này được diễn ra sau quãng thời gian dài 2 nhân vật nhiều lần "khẩu chiến" trên mạng xã hội.

Trận đấu diễn ra theo luật của võ tự do và sử dụng găng mỏng hở ngón. Thời gian đánh liên tiếp 15 phút đến khi có người bị hạ gục.

Võ sĩ Lưu Cường tỏ ra khiêm tốn sau khi chiếm ưu thế trước võ sư Nam Anh Kiệt. Anh cũng nhấn mạnh rất tôn trọng đối thủ của mình.

Sau màn nhập cuộc có phần thăm dò đối phương ở những phút đầu, với sức trẻ và lối di chuyển linh hoạt, Lưu Cường là người chủ động tấn công. Ngược lại, võ sư Nam Anh Kiệt bị chảy máu sau ít phút khi bị đối thủ đấm vào mắt.

Võ sư Nam Anh Kiệt phải xin dừng ít phút để điều trị vết thương, nhưng liên tiếp dính đòn chuẩn xác từ Lưu Cường sau khi quay lại thi đấu. Đến phút thứ 6, Lưu Cường quét trụ khiến võ sư Anh Kiệt ngã ra sàn.

Ông gặp chấn thương ở tay khi tiếp đất và không thể tiếp tục thi đấu. Lưu Cường giành chiến thắng knock-out.

Sau trận đấu, võ sư Nam Anh Kiệt tỏ ra khá thoải mái dù để thua trước đối thủ. Võ sư Nam Anh Kiệt chia sẻ: Trận này, tôi hơi xui vì ngay từ thời điểm đầu đã bị chảy máu mũi cho nên cũng bị ảnh hưởng. Sau khoảng gần 10 phút thì trọng tài cho ngưng trận đấu. Kết quả tất nhiên là nghiêng về phần Lưu Cường. Đó cũng là chuyện hợp lý vì trọng tài phải bảo vệ sức khỏe cho hai võ sĩ.

Lưu Cường đã thực hiện một đòn phá trụ khiến võ sư Nam Anh Kiệt bị ngã. Khi ngã xuống, võ sư Nam Anh Kiệt đã chống tay xuống đất dẫn tới việc bị đau.

"Tôi muốn tái đấu với Lưu Cường trong thời gian ngắn tới. Trận tái đấu có thể diễn ra ở TP.HCM", võ sĩ Nam Anh Kiệt chia sẻ. Tuy nhiên, Lưu Cường cho biết có nhiều trở ngại nếu muốn trận tái đấu diễn ra.

"Vấn đề di chuyển là khó khăn lớn nhất. Một phần mất thời gian, một phần ảnh hưởng kinh tế. Tôi còn nhiều thứ phải lo cho gia đình. Trận đấu vừa qua đã xoá bỏ vấn đề cá nhân giữa cả hai, nên trận tái đấu không nói lên điều gì cả. Trước và sau trận, tôi đều tôn trọng anh Kiệt", Lưu Cường nói thêm.

Võ sư Nam Anh Kiệt từng giữ chức Tổng đàn chủ phái Vịnh Xuân tại Việt Nam kể từ năm 2015. Tuy nhiên, ông bị cách chức vào tháng 7/2019, sau vụ mâu thuẫn với Nam Nguyên Khánh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news