Tin mới

Lý do đại gia Dũng “lò vôi” chỉ nộp phạt hơn 65 tỷ đồng

Thứ năm, 20/08/2015, 21:35 (GMT+7)

Theo ông chủ Đại Nam, trước mắt công ty nộp khoản tiền phạt và truy thu thuế đầy đủ. Còn việc khiếu nại ai đúng ai sai thì công ty này đang tiến hành gửi đơn đến các đơn vị có liên quan.

Theo ông chủ Đại Nam, trước mắt công ty nộp khoản tiền phạt và truy thu thuế đầy đủ. Còn việc khiếu nại ai đúng ai sai thì công ty này đang tiến hành gửi đơn đến các đơn vị có liên quan.

Theo tin trên báo Đời sống & Pháp luật, trưa 20/8, đại diện Công ty CP Đại Nam cho biết đại gia Dũng Lò vôi, Tổng giám đốc, đã giao cho thành viên Ban Giám đốc công ty đã giải quyết chuyện nộp tiền thuế truy thu và tiền phạt theo kết luận của đoàn thanh tra tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, ông Phạm Minh Quang, Phó giám đốc Công ty CP Đại Nam đã ký tên đóng dấu vào giấy ủy nhiệm chi để Ngân hàng Eximbank chuyển hơn 65,8 tỉ đồng vào tài khoản của Thanh tra nhà nước tỉnh Bình Dương tại kho bạc Nhà nước tỉnh này.

Thời điểm công ty Đại Nam và Eximbank lập giấy ủy nhiệm chi là ngày 19/8.Trong khi đó, ông Lê Văn Trang, Cục trưởng Cục Thuế Bình Dương, cho biết ông không nắm rõ công ty Đại Nam nộp dư bao nhiêu tiền thuế.

Đại gia Dũng "lò vôi" cho biết đang gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng

 Ông Trang hướng dẫn công ty Đại Nam nên làm thủ tục, văn bản gửi đến Cục Thuế để cơ quan này kiểm tra, rà soát. Số tiền thuế dư ra sẽ được cơ quan thuế phối hợp với các cơ quan liên quan luân chuyển, khấu trừ vào số tiền thuế bị truy thu và tiền đóng phạt của công ty Đại Nam theo kết luận của Đoàn thanh tra.

Chiều qua, trao đổi với báo Tiền phong, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết: “Sau khi nhận kết luận từ Thanh tra tỉnh ngay trong chiều 19/8 tôi đã chỉ đạo kế toán trưởng công ty chuyển đầy đủ 99,05 tỷ đồng vào Kho bạc Nhà nước tỉnh, dù theo kết luận thanh tra thì khoản truy thu thuế và tiền phạt hành chính này, có thời hạn nộp là 30 ngày”.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chánh Thanh tra tỉnh Bình Dương khẳng định, Công ty Đại Nam có quyền khiếu nại về kết luận của đoàn thanh tra.

Tuy nhiên đoàn thanh tra có đầy đủ cơ sở pháp lý trong việc tính ra số tiền truy thu thuế đối với công ty này.Cụ thể, bà Mai cho biết, theo kết luận thanh tra, Công ty Đại Nam có 5 sai phạm.

Khu Du lịch Đại Nam của ông Huỳnh Uy Dũng

Ngoài sai phạm về sử dụng 25,25 ha đất phục vụ khu du lịch Đại Nam nhưng chưa lập thủ tục về đất đai theo quy định, đơn vị này còn sử dụng đất không đúng mục đích mà tự ý phân lô bán nền.Bên cạnh sai phạm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản khi khu du lịch Đại Nam có 4 công trình xây dựng sai phép và 167 hạng mục công trình... không phép.

Theo bà Mai, 8 dự án của Đại Nam bị thanh, kiểm tra, đa số không có báo cáo môi trường định kỳ, chưa lập hồ sơ bảo vệ môi trường, không xây dựng hệ thống thu gom, xử lý nước thải...

Ngoài ra, Công ty Đại Nam sử dụng văn bản hết hiệu lực, vi phạm một số quy định pháp luật về thuế từ đó làm giảm số thuế phải nộp cho Nhà nước nên buộc phải truy thu thuế...

Trước những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Bình Dương yêu cầu Công ty Đại Nam nộp hơn 99 tỷ đồng về khoản tiền thuế bị truy thu và tiền xử phạt hành chính về vi phạm trong môi trường và tài nguyên nước...

Phong Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news