Tin mới

Vì sao HLV Hữu Thắng sẽ không gọi Công Phượng lên tuyển?

Thứ tư, 09/03/2016, 10:32 (GMT+7)

Tuy HLV Nguyễn Hữu Thắng chưa công bố danh sách 25 cầu thủ sẽ tập trung cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 nhưng tân binh của CLB Mito Hollyhock Nguyễn Công Phượng nhiều khả nắng sẽ không có tên.

Tuy HLV Nguyễn Hữu Thắng chưa công bố danh sách 25 cầu thủ sẽ tập trung cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 nhưng tân binh của CLB Mito Hollyhock Nguyễn Công Phượng nhiều khả nắng sẽ không có tên. 

Ngay sau khi được VFF trao "ấn kiếm" toàn quyền tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có được danh sách sơ bộ. Theo đó, những cầu thủ có tố chất kĩ thuật như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... nhiều khả năng sẽ được gọi lên tuyển để cho HLV Hữu Thắng thực hiện chiến thuật cầm bóng và ban bật như ông từng tuyên bố. 

Công Phượng bảnh bao đi làm Từ thiện cùng CLB Mito Hollyhock

Tuy nhiên, chân sút đang được kỳ vọng là Nguyễn Công Phượng chắc chắn sẽ không được triệu tập trong đợt này. Lý do mà HLV Nguyễn Hữu Thắng không gọi Công Phượng là vì cầu thủ này đang trong quá trình hồi phục chấn thương gặp phải ở VCK U23 châu Á 2016. Hiện, cựu đội trưởng U19 Việt Nam đang tích cực tập luyện để sớm được ra sân thi đấu cho CLB Mito Hollyhock tại J-League 2. 

Công Phượng chắc chắn không có tên trong danh sách tập trung lần này của ĐT Việt Nam. Còn đối với Xuân Trường và Tuấn Anh, hiện HLV Hữu Thắng cũng chưa xác nhận có triệu tập bộ đôi này về sử dụng hay không. Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh sáng nay xác nhận, trong thỏa thuận giữa Tuấn Anh và ClB Yokohama, Xuân Trường với Incheon United (Hàn Quốc), bộ đôi trên đều có thể trở về tập trung tuyển Việt Nam nếu được gọi. 

Tuấn Anh hiện vẫn chưa được ra sân thi đấu tại J-League 2 mặc dù đội bóng mới của anh là Yokohama đã thi đấu 2 trận và đều thua. Trong khi đó, Xuân Trường đang rất háo hức chờ ngày khai mạc K-League (13/3) và anh đang nỗ lực tập luyện để có thể chiếm được suất đá chính trong màu áo CLB Incheon United. 

Vào ngày 14/3 tới, ĐT Việt Nam sẽ tập trung dưới sự dẫn dắt của tân HLV Nguyễn Hữu Thắng để chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018 gặp ĐT Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình và Iraq diễn ra trên sân trung lập. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news