Tin mới

Lý do HLV Park Hang-seo gạch tên Quả bóng vàng Việt Nam khỏi danh sách đá AFF Cup 2018

Chủ nhật, 04/11/2018, 09:07 (GMT+7)

Việc tiền vệ Đinh Thanh Trung không có tên trong danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018 đang gây xôn xao dư luận.

Việc tiền vệ Đinh Thanh Trung không có tên trong danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018 đang gây xôn xao dư luận.

 

Trước thời điểm HLV Park Hang-seo công bố danh sách, nhiều người hâm mộ tin rằng Đinh Thanh Trung sẽ nằm trong số 23 người được chọn, thậm chí còn được trao suất đá chính.

Trong chuyến tập huấn Hàn Quốc, tiền vệ người Hà Tĩnh thi đấu khá ấn tượng trước Incheon United và FC Seoul. Ở chiến thắng của ĐT Việt Nam trước FC Seoul, Thanh Trung ghi được 1 bàn thắng.

Mùa giải V.League vừa qua, Quảng Nam thi đấu sa sút, song Thanh Trung vẫn nằm trong số các tiền vệ xuất sắc nhất với 8 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.

Khát khao của tiền vệ 30 tuổi là điều không phải bàn cãi. Khi nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam đầu năm nay, Thanh Trung từng tâm sự muốn thi đấu tốt trong màu áo ĐTQG và đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2018.

Lý do HLV Park Hang-seo gạch tên Quả bóng vàng Việt Nam khỏi danh sách đá AFF Cup 2018 - Ảnh 1.

Đinh Thanh Trung (đứng giữa) trong ngày nhận Quả bóng vàng.

Thế nhưng, với quyết định từ HLV Park Hang-seo, cơ hội một lần nữa được tung hoành tại giải đấu danh giá nhất khu vực Đông Nam Á của Thanh Trung gần như chấm dứt. Bởi năm nay anh đã 30 tuổi, không dễ để một cầu thủ chạy cánh giữ được phong độ cao thêm 2 năm nữa.

Vậy tại sao thầy Park lại gạch tên Đinh Thanh Trung?

Rất nhiều lý do đã được đưa ra bàn luận. Đầu tiên là ý định duy trì bộ khung đang ổn định của HLV Park Hang-seo.

Suốt hơn 1 năm đầu tiên nắm quyền, chiến lược gia người Hàn Quốc chủ yếu làm việc với đội U23. Những nhân tố như Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn… đã thuộc làu các bài chiến thuật mà thầy Park đặt ra.

Tại Asiad 2018, HLV Park Hang-seo có cơ hội đưa Văn Quyết, Anh Đức cũng như Hùng Dũng vào hệ thống mà ông đang xây dựng. Cả 3 đều cho thấy khả năng thích nghi tốt.

Lý do HLV Park Hang-seo gạch tên Quả bóng vàng Việt Nam khỏi danh sách đá AFF Cup 2018 - Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo muốn đặt niềm tin vào bộ khung U23.

Trong khi đó, Thanh Trung lại chơi không mấy ấn tượng ở trận đấu với Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 hồi tháng 3. Tiền vệ người Hà Tĩnh không thể hiện được các phẩm chất kỹ thuật và cũng chẳng hỗ trợ nhiều ở mặt trận phòng ngự. 

Lật lại quá khứ, Thanh Trung khá nhạt nhòa tại các kỳ AFF Cup. Năm 2010, anh chỉ ra sân ít phút khi Việt Nam thắng Myanmar 7-1.

2 năm trước, tiền vệ thuộc biên chế CLB Quảng Nam góp mặt trong 5 trận đấu tại AFF Cup 2016 song không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Dù với lý do gì, lựa chọn của HLV trưởng phải được tôn trọng. HLV Park Hang-seo chắc chắn đã tính toán rất kỹ cảng trước khi gạch tên Thanh Trung.

Hi vọng rằng giống như nhiều lần trước đó, quyết định về nhân sự của nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chứng minh được sự đúng đắn.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news