Tin mới

Lý do Hoàng hậu Thái Lan quỳ rạp trước Quốc vương trong đám cưới

Thứ năm, 02/05/2019, 13:52 (GMT+7)

Việc Hoàng hậu Thái Lan quỳ rạp người trước chân của Nhà vua là cử chỉ thể hiện sự tôn kính trước khi bà được công nhận là người trong hoàng gia.

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn hôm qua (1/5) tuyên bố kết hôn với bà Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya đồng thời phong bà là hoàng hậu chỉ vào ngày trước lễ đăng quang vào ngày 4-6/5.

Từ những bức ảnh được đăng tải trên truyền thông Thái Lan cho thấy, bà Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya quỳ rạp dưới chân khi được quốc vương tặng một món quà trong lễ sắc phong Hoàng hậu.

Theo truyền thống của hoàng gia Thái Lan, Quốc vương được coi như một á thần và được người dân tôn kính. Do đó, quốc vương phải luôn ngồi cao hơn so với những người khác và trong các nghi lễ, bài phát biểu chính thức, chân của Quốc vương được cho là phải ở vị trí cao hơn đầu những người xung quanh, theo Daily Mail.

Chính vì vậy, bà Suthida quỳ rạp người trước chân của Nhà vua là cử chỉ thể hiện sự tôn kính trước khi bà được mời ngồi bên cạnh ông để ký vào giấy chứng nhận kết hôn và được trao tước hiệu Hoàng hậu.

Lễ sắc phong Hoàng hậu ngày 1/5. Ảnh: Reuters.

Cũng theo truyền thông hoàng gia Thái Lan, những ai tới diện kiến Vua và Hoàng hậu tại cung điện hoàng gia đều phải bò bằng tay và đầu gối.

Luật pháp của Thái Lan còn quy định việc phỉ báng, đe dọa và xúc phạm Vua hay Hoàng hậu, người thừa kế hoặc nhiếp chính là bất hợp pháp. Bất kỳ ai phạm tội đều có thể bị trừng phạt từ 3 đến 15 năm tù theo điều 112 của Bộ luật hình sự.

Được biết, Quốc vương Vajiralongkorn, 66 tuổi, lên ngôi sau khi cha ông, Quốc vương Bhumibol Adulyadej, qua đời năm 2016 sau 70 năm tại vị.

Năm 2014, Vajiralongkorn chỉ định Suthida Tidjai là phó chỉ huy lực lượng cận vệ của mình. Một số người quan sát hoàng gia và truyền thông nước ngoài đã nghi ngờ quốc vương và bà Suthida có tình cảm, tuy nhiên cung điện chưa từng xác nhận mối quan hệ của họ.

Đến tháng 12/2016, quốc vương bổ nhiệm Suthida trở thành tướng trong Lực lượng Quân đội Hoàng gia Thái Lan và là phó chỉ huy đơn vị bảo vệ cá nhân cho hoàng gia năm 2017.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news