Tin mới

Lý do khiến bạn nên thử đi “hãng bay tệ nhất thế giới”

Thứ hai, 22/02/2016, 15:47 (GMT+7)

Hãng hàng không của Triều Tiên được nhận xét là một trong những hãng hàng không tệ nhất thế giới. Tuy nhiên vẫn tồn tại khá nhiều lý do khiến các hành khách nên thử trải nghiệm hãng bay này.

Hãng hàng không của Triều Tiên được nhận xét là một trong những hãng hàng không tệ nhất thế giới. Tuy nhiên vẫn tồn tại khá nhiều lý do khiến các hành khách nên thử trải nghiệm hãng bay này.

Theo bảng xếp hạng của tờ Skytrax thì hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo từng nhiều năm bị liệt vào hàng những hãng hàng không tệ nhất thế giới. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Air Koryo đang có nhiều sự thay đổi lớn mang tính cách mạng, sự đổi mới này được chính hàng khách và các công ty lữ hành ghi nhận.

Hãng tin Bloomberg cho biết, hãng hàng không Air Koryo đã thay đổi máy bay mới, thêm nhiều lựa chọn về giải trí cho các hành khách trên chuyến bay, đầu tư đồng phục đẹp mắt cho tiếp viên và nâng cấp thêm khoang hạng thương gia.

Nỗ lực này của nhà lãnh đạo Triều Tiên kim Jong Un nhằm tăng số lượng khách du lịch tới Triều Tiên lên 20 lần, đạt 2 triệu người vào năm 2020.

Cũng qua đây, hãng Bloomberg đã điểm ra 5 lý do chính khiến các khách hàng nên một lần trải nghiệm chuyến bay của hãng Air Koryo, trước khi hãng bay 1 sao duy nhất trên thế giới này bị xóa sổ.

Ghé thăm Triều Tiên

Lý do chính khi sử dụng chuyến bay của Air Koryo chính là ghé thăm đất nước Triều Tiên, quốc gia được coi là “bí ẩn” nhất thế giới. Các nhà du lịch khuyên hành khách hãy bỏ qua nỗi sợ hãi về những vụ thử hạt nhân hay phóng tên lửa mà hãy chiêm ngưỡng màn đồng diễn có sự tham gia của 100.000 trẻ em tại nước này.

Bên cạnh đó, tại Triều Tiên cũng có rất nhiều điểm đến thu hút khách du lịch, điển hình như khu trượt tuyết Masikryong hay sân golf hồ Taesong.

Dịch vụ giải trí trên chuyến bay

Màn hình giải trí chỉ phát chương trình ca nhạc của ban nhạc nữ Moranbong, ban nhạc được nhà lãnh đạo Kim Jong Un yêu thích. Ảnh: Bloomberg

Các mãy bay của hãng Air Koryo trở nên đặc biệt khi có những màn hình giải trí chung được gắn phía trên trần, chương trình được phát nhiều nhất chính là chương trình tuyên truyền và biểu diễn ca nhạc của Moranbong – ban nhạc nữ được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rất yêu thích. Các bài hát luôn là bài hát yêu nước và ca ngợi ông Kim Jong Un.

Rất có thể bạn sẽ phải khó chịu khi chịu đựng tiếng ồn vì không hề có nút tăng giảm âm lượng cho các chương trình giải trí này.

Xếp hàng chờ làm thủ tục

Nếu như bạn đã quá quen với việc phải xếp hàng dài chờ tới lượt làm thủ tục nhập cảnh thì tại Triều Tiên mọi thứ sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

Thay vì cảng hàng không xập xệ như những năm trước thì đến nay cảng hàng không quốc tế của triều Tiên đã được nâng cấp thành một tòa nhà mới và hiện địa hơn rất nhiều, giúp hành khách thoải mái và giảm bớt thời gian xếp hàng chờ làm thủ tục

Đồ ăn trên chuyến bay

Tuy có nhiều đổi mới nhưng món ăn chính trên các chuyến bay của Air Koryo vẫn là món bánh kẹp "thịt bí ẩn". Ảnh: Internet

Thay vì những món ăn truyền thống, có phần bảo thủ như trước thì nay đồ ăn trên các chuyến bay của hãng Air Koryo đã có nhiều cải thiện. Vậy nhưng món ăn được giữ nguyên nhất vẫn chính là món bánh kẹp “thịt bí ẩn”.

Sau nhiều năm món bánh kẹp của Triều Tiên vẫn không thay đổi, và mọi người vẫn phải tranh luận để xác định loại thịt gì được dùng trong món ăn này. Để làm rõ Bloomberg đã liên lạc với văn phòng của Air Koryo tại Bắc Kinh để làm rõ, tuy nhiên đại diện của hãng không có phản hồi lại.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Air Koryo