Tin mới

Lý do khó ngờ ẩn sau vụ hành hung gây xôn xao của Lê Sỹ Mạnh với Đặng Văn Lâm

Thứ ba, 12/09/2017, 09:33 (GMT+7)

Thật khó có thể tưởng tượng thủ môn Văn Lâm bị Sỹ Mạnh hành hung lại bắt nguồn từ những nguyên do khá … giời ơi đất hỡi!

Thật khó có thể tưởng tượng thủ môn Văn Lâm bị Sỹ Mạnh hành hung lại bắt nguồn từ những nguyên do khá … giời ơi đất hỡi!

Ngày 11/9, làng bóng Việt lại trải qua một "cú sốc" khi thủ môn  của Hải Phòng bị trợ lý HLV Lê Sỹ Mạnh hành hung, khi bỏ chạy đã ngã dẫn tới chấn thương lật cổ chân. Sau khi sự việc trở nên rùm beng, rất nhiều thông tin về nguyên nhân khiến Sỹ Mạnh thực hiện hành vi đã được hé lộ.

Sỹ Mạnh thừa nhận hành hung Văn Lâm bị thủ thành này đã "hỗn láo" với các đàn anh.

Theo báo cáo ban đầu, mâu thuẫn giữa Sỹ Mạnh và thủ môn Văn Lâm xảy ra trong quá trình sinh hoạt bên ngoài sân cỏ. Cụ thể là khi đi ăn bún cá (trưa 10/9), Sỹ Mạnh ngồi bên ngoài có gọi với vào cho Văn Lâm bên trong để nhờ lấy ghế nhưng Văn Lâm trả lời là "Anh tự vào lấy đi".

Lập tức Sỹ Mạnh nổi cáu mắng Văn Lâm rằng: "Mày cậy vừa từ ĐTQG trở về nên không coi ai ra gì phải không" rồi sau đó dẫn tới việc hành hung thủ môn Việt kiều này.

Còn theo nguồn tin từ Thanh Niên, vào trưa 10/9, Sỹ Mạnh không biết có việc gì đã chạy lên phòng của thủ môn Văn Lâm trong tình trạng say xỉn. Trợ lý này đã gọi Đặng Văn Lâm và thủ môn Việt kiều trả lời: "ơi".

Sau đó, khi trông thấy thủ môn này, Sỹ Mạnh đã xông vào định hành hung. Vì quá hoảng sợ, Văn Lâm chạy ra ngoài, phi xuống cầu thang và bị trượt ngã, lật cổ chân. HLV Trương Việt Hoàng đã báo cáo ngay sự việc cho lãnh đạo đội. Mạnh đã bị sa thải lập tức.

Trong khi đó, trả lời truyền thông, Sỹ Mạnh khẳng định anh hành hung Văn Lâm vì thủ môn Việt kiều này nhiều lần có thái độ "hỗn láo" với các đàn anh lớn tuổi hơn trong đội như Văn Nhiên, Ngọc Thịnh và mới nhất là với người đàn anh Anh Hùng ở trận thua Bình Dương 0-2 hôm thứ Bảy vừa rồi.

Sỹ Mạnh cũng khẳng định anh chỉ thực hiện hành vi hành hung bằng "chân tay bo" chứ không phải bằng dao như một số thông tin ban đầu.

Sau khi gây sốc, Sỹ Mạnh lập tức bị ban lãnh đạo Hải Phòng sa thải. Song cựu tiền đạo này vẫn tỏ ra khá hậm hực và thậm chí còn lên mạng xã hội chia sẻ dòng trạng thái thách thức Văn Lâm và dư luận.

Đây không phải lần đầu tiên Văn Lâm bị hành hung.

Trước đó, 2 ngoại binh Errol Anthony Stevens và Andre Fagan của CLB Hải Phòng đã tỏ ra rất bức xúc trước việc thủ môn Văn Lâm bị hành hung. Còn về phía Văn Lâm, hiện anh đã rời CLB Hải Phòng và tạm trú tại nhà chú ruột ở Hà Nội.

Thủ thành 24 tuổi vẫn chưa mua vé máy bay trở về Nga nhưng thừa nhận mình khó có thể quay về CLB Hải Phòng. Dự kiến, Văn Lâm sẽ chờ các hành động kế tiếp của Hải Phòng và lãnh đạo VFF, VPF trước khi quyết định có tiếp tục ở lại Việt Nam chơi bóng hay không.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên thủ thành Văn Lâm bị hành hung. Hồi tháng 8 năm ngoái, vì thất vọng khi Đặng Văn Lâm mắc sai lầm khiến đội nhà thua trận, một số cầu thủ Hải Phòng như Quốc Trung, Lê Văn Thắng, Đình Bảo đã định "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với thủ môn này ngay trên sân nhưng may mắn là vụ việc đã được ngăn chặn kịp thời.

Trước đó nữa, trong năm 2011, Văn Lâm từng bị kỷ luật ở U19 Việt Nam. Trong lần đầu lên tuyển, thủ môn Việt kiều không được các đồng đội quý mến do cách ứng xử không biết "kính trên, nhường dưới". Bên cạnh đó, Lâm "tây" còn gây gổ với các đồng đội ở U19 Việt Nam do mâu thuẫn cá nhân.

Ở thời điểm năm 2013 khi thi đấu cho HAGL, có lần thủ môn Việt kiều còn thực hiện hành vi không đúng mực khi sút bóng vào cabin ban huấn luyện đội nhà để phản ứng việc HLV Nguyễn Quốc Tuấn không xếp anh bắt chính.

Sang mùa giải 2014, Văn Lâm bị HAGL cắt hợp đồng với lí do có thái độ thiếu tôn trọng ban huấn luyện đội bóng phố núi.

Trở lại với vụ Sỹ Mạnh hành hung Văn Lâm, sau khi nhận được thông tin, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết phía VFF đã nhận thông tin và liên đoàn sẽ cùng VPF  làm việc lại với CLB để nắm chính xác tình hình. Chắc chắn VFF sẽ xử lý vụ việc này đến cùng.  

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc cũng tiết lộ thêm rằng, báo cáo chính thức về vụ hành hung Đặng Văn Lâm của CLB Hải Phòng gửi lên VFF sẽ được công khai trong ngày hôm nay (12/9).

Trong khi đó, CLB Hải Phòng khẳng định sẽ đứng về phía người bị hành hung là Đặng Văn Lâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news