Tin mới

Lý do không ngờ ẩn sau thất bại muối mặt của “Đệ nhất Thiếu Lâm” Yi Long

Thứ hai, 06/11/2017, 08:46 (GMT+7)

Yi Long đã có những trải lòng sau về nguyên nhân khiến anh phải chịu thất bại cay đắng trước võ sĩ Thái Lan, nhưng đằng sau đó còn có một nguyên nhân sâu xa hơn.

Yi Long đã có những trải lòng sau về nguyên nhân khiến anh phải chịu thất bại cay đắng trước võ sĩ Thái Lan, nhưng đằng sau đó còn có một nguyên nhân sâu xa hơn.

Mặc dù nhận được sự kỳ vọng của hàng triệu CĐV nhà, nhưng rốt cục  lại nhận thất bại đau đớn khi bị hạ đo ván ngay trong hiệp 2. Đây là lần đầu tiên võ sĩ được mệnh danh là "Đệ nhất Thiếu Lâm" để thua knock-out ngay tại Trung Quốc.

Sau trận đấu, Yi Long đã tiết lộ với tờ Sina về lý do khiến anh phải chịu kết cục cay đắng: "Tôi có quá ít thời gian để chuẩn bị cho trận đấu này. Tôi quá bận rộn với những công việc khác và chỉ có đúng 20 ngày tập luyện trước khi thượng đài với Sitthichai.

Tôi đã không có sự chuẩn bị tốt vì thế tôi đã không có được phong độ và thể trạng tốt nhất. Đó là lý do khiến tôi thất bại. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới những người hâm mộ".

Đáng chú ý, những tiết lộ hoàn toàn mâu thuẫn với những gì tờ báo Sohu đăng tải ngày 5/11. Theo tờ báo này, Yi Long rất chăm chỉ tập luyện không phải trong 20 ngày mà suốt hơn 3 tháng qua.

Thậm chí, vì tập luyện với cường độ quá cao nên Yi Long đã bị Giảm cân và rơi vào tình trạng mất nước nghiêm trọng. Trong buổi tham dự lễ họp báo trước trận và tiến hành cân thử, Yi Long xuất hiện với vóc dáng ốm yếu, khuôn mặt hốc hác cùng với tâm trạng rất nặng nề.

Lý do không ngờ ẩn sau thất bại muối mặt của “Đệ nhất Thiếu Lâm” Yi Long - Ảnh 1.

Yi Long đã không còn là chính mình khi đấu với Sitthichai.

Có vẻ như những tiết lộ của Sohu là đúng bởi trận đấu giữa Yi Long và Sitthichai đã được chốt và công bố rộng rãi với báo giới từ hồi giữa tháng Sáu và thực tế là ở trận đấu tối 4/11, võ sĩ sinh năm 1987 đã tỏ ra kém mạnh mẽ và "lì đòn" rất nhiều so với hình ảnh của chính anh cách đây 1 năm.

Nhưng vấn đề sức khỏe của Yi Long chỉ là một trong những yếu tố khiến anh phải thất bại. Theo tờ Sohu, lý do quan trọng hơn chính là sự sắp xếp thiếu hợp lý của ban tổ chức giải khi xếp Yi Long đấu với Sitthichai.

Tờ báo Trung Quốc cho rằng việc để Yi Long đấu với võ sĩ số 1 làng kickboxing thế giới thực chất chỉ là một trò để thu hút thương mại với những nguồn lợi nhuận kếch xù thay vì để cống hiến một trận đấu đỉnh cao về chất lượng chuyên môn.

Lý do không ngờ ẩn sau thất bại muối mặt của “Đệ nhất Thiếu Lâm” Yi Long - Ảnh 2.

Báo Trung Quốc cho rằng việc Yi Long thất bại có lỗi rất lớn của ban tổ chức.

Sohu còn khẳng định võ thuật Trung Quốc hiếm khi phải e ngại trước các "thế lực ngoại bang" nhưng việc để Yi Long đấu với Sitthichai chẳng khác gì một trò đùa của những nhà tổ chức và những trận đấu như thế chỉ làm tổn hại đến danh tiếng của nền võ thuật Trung Hoa.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news