Tin mới

Lý do kỳ lạ khiến vết muỗi đốt ngứa dai dẳng

Thứ hai, 28/10/2019, 11:32 (GMT+7)

Khi bị muỗi đốt, vết cắt không quá đau nhưng cảm giác ngứa dai dẳng sau đó thì vô cùng khó chịu. Dưới đây là lý giải cho hiện tượng này.

Có nhiều trường hợp ngứa do muỗi đốt kéo dài dai dẳng khiến bạn khó chịu. Ảnh: Shutterstock

Có một số cách tuyệt vời để giảm thiểu tình trạng ngứa do muỗi đốt, tại sao vết muỗi đốt lại khiến chúng ta khó chịu?

Bác sĩ, giáo sư Bernard Cohen đến từ ĐH Y khoa Johns Hopkins cho biết khi muỗi đốt, nó sẽ bơm nước bọt và gây ra phản ứng trên da chúng ta. Người bị muỗi đốt sẽ sưng đỏ và ngứa như điên. Có một số người còn không may mắn, trải qua tình trạng dị ứng cực độ gọi là sốc phản vệ. Họ sẽ nổi mề đay, khó thở và phải can thiệp khẩn cấp.

Ngay cả khi bạn không bị dị ứng nguy hiểm, bạn có thể bị dị ứng nhẹ nếu vết muỗi đốt ngứa trong nhiều ngày, theo giáo sư Xinzhong Dong. Ông lưu ý rằng một số người dị ứng với nước bọt nhiều hơn so với người khác, do đó, tình trạng ngứa ngáy do muỗi đốt sẽ lâu hơn. Ông Dong tin rằng còn có một số lý do khiến cơn ngứa của bạn dai dẳng. "Có một lý thuyết cho rằng nếu bạn gãi nhiều vào vết muỗi đốt, nó sẽ làm tổn thương lớp biểu bì và bạn bị nhiễm trùng thứ cấp".

Theo ông Cohen, nơi bị muỗi đốt có thể tạo ra sự khác biệt. Những vết đốt trên bàn tay và bàn chân thường kéo dài lâu hơn so với những khu vực khác như ở cánh tay và đùi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news