Tin mới

Lý do nào khiến vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn không thể điều hành Trung Nguyên ?

Thứ tư, 10/08/2016, 15:14 (GMT+7)

Mặc dù từ ngày 13/7/2016 đến 21/7/2016 bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ) nắm quyền điều hành Trung Nguyên, nhưng đến nay tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã khôi phục lại quyền đại diện pháp luật CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên cho ông Vũ.

Mặc dù từ ngày 13/7/2016 đến 21/7/2016 bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ) nắm quyền điều hành Trung Nguyên, nhưng đến nay tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã khôi phục lại quyền đại diện pháp luật CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên cho ông Vũ.

Báo VnExpress đã đưa những thông tin mới nhất liên quan đến vụ tranh chấp quyền điều hành CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vừa qua ngày 13/7 Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bình Dương đã ra quyết định số 300 nêu rõ, hủy bỏ quyền đại diện theo pháp luật của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên, sau đó khôi phục lại tư cách đại diện pháp luật của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Nhưng ngay sau đó, phía công ty lại có đơn khởi kiện hành chính lên Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương  yêu cầu Sở phải hủy bỏ quyết định trên, vụ việc đã được tòa hành chính tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương thụ lý. Đến ngày 22/7/2016, thẩm phán Trần Thị Nhàn đồng ý và ký quyết định số 01/2016 áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đình chỉ thi hành quyết định số 300 của trường phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư Bình Dương.

Đến thời điểm hiện tại ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn nắm giữ quyền đại diện pháp luật tại CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên. Ảnh: CafeF 

Như vậy, cho đến thời điểm này quyền đại diện pháp luật tại công ty Trung Nguyên vẫn được giữ nguyên, việc chuyển giao quyền này từ ông Đặng Lê Nguyên Vũ sang bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa được thực thi.

Mặc dù đã có quyết định cuối cùng từ phía tòa án nhưng bà Thảo vẫn không đồng ý. Theo đó, vào ngày 25/7 bà Thảo tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương, bà cho rằng quyết định áp dụng biện pháp tạm thời đình chỉ thi hành quyết định số 300 của Thẩm phán Nhàn còn nhiều vấn đề khúc mắc. Theo bà Thảo việc doanh nghiệp thay đổi người đại diện pháp luật là điều thường xuyên xảy ra và không gây thiệt hại cho doanh nghiệp, chính vì thế việc chuyển quyền từ ông Vũ sang bà Thảo không hề gây ra thiệt hại gì cho CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Phía Tòa án cũng đã phản bác lại và cho rằng, trong thời gian từ ngày 13/7/2016 đến 21/7/2016 tuy bà Thảo nắm quyền đại diện pháp luật công ty theo quyết định 300 nhưng trên thực tế các giao dịch, ký kết giấy tờ đều dưới tên người khác, điều này sẽ dẫn đến thiệt hại cho công ty và các đối tác. Dự tính mức thiệt hại lên tới 50 tỷ đồng.

Được biết, vụ tranh chấp quyền điều hành doanh nghiệp đã kéo dài từ cuối năm ngoái, bắt đầu từ khi Trung Nguyên thông báo tạm dừng cung cấp cà phê hòa tan với lý do bảo trì máy móc. Nhưng ngay sau đó, bà Thảo đã có công văn gửi đến các bên liên quan như đối tác, cơ quan quản lý để cho biết nguyên nhân chính liên quan đến sự tranh chấp giữa 2 vợ chồng bà.

Theo đó, trong thời gian chờ tòa giải quyết việc ly hôn, ông Vũ đã có hành động tự miễn nhiễm chức vụ HĐQT và tổng giám đốc CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên của bà Thảo. Đây là hành động không đảm bảo tính pháp lý vì HĐQT có tất cả 3 thành viên, nhưng trong các buổi họp để miễn nhiễm chỉ có một mình ông Vũ tự ra quyết định thông tin đồng loạt đăng tải trên Kiến thức, Zing.vn, Trí thức trẻ, CafeF.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news