Tin mới

Lý do Nga dồn dập điều hàng loạt tàu quân sự đến Syria

Thứ bảy, 18/08/2018, 10:09 (GMT+7)

Nga đã gửi lực lượng chi viện tới Syria nhằm hỗ trợ lực lượng Ả Rập Syria (SAA). Rất nhiều tàu kéo, tàu tuần tra đã được Moscow chuyển tới quốc gia Trung Đông này.

Nga đã gửi lực lượng chi viện tới Syria nhằm hỗ trợ lực lượng Ả Rập Syria (SAA). Rất nhiều tàu kéo, tàu tuần tra đã được Moscow chuyển tới quốc gia Trung Đông này.

ải quân Nga tuần này đã gửi lực lượng chi viện tới Syria nhằm hỗ trợ lực lượng Ả Rập Syria (SAA) chuẩn bị cho một chiến dịch lớn tại tỉnh Idlib.

Tàu kéo biển MB-304 lớp Sorum Project 745 BSP, cùng các tàu tuần tra Yunarmeets Kryma 836 (xP355) lớp Grachonok và Kadet 840 (xP191) đã đi qua eo biển Bosphorus về hướng cảng Tartous trên biển Địa Trung Hải, nhà quan sát Yoruk Isik thuộc tổ chức Bosphorus Observer cho hay.

Tiêu điểm - Lý do Nga dồn dập điều hàng loạt tàu tiếp viện tới Syria

Hải quân Nga tuần này đã gửi lực lượng chi viện tới Syria nhằm hỗ trợ lực lượng Ả Rập Syria (SAA). 

Tàu kéo biển lớp Sorum Project 745P thuộc lực lượng tuần duyên của Nga cũng sẽ hiện diện xung quanh quân cảng Tartous của Nga ở tỉnh Latika, Syria, ông Isik cho hay.

“Những tàu trên ngoài thực hiện các nhiệm vụ cơ bản là tàu kéo thì cũng thực hiện nhiệm vụ như bảo vệ và tuần tra đường biên giới trên biển của Nga, hỗ trợ tăng cường thực thi pháp luật và quy định điều hướng trên biển”, ông Isik cho biết thêm.

“Tàu chống phá hoại Project 21980 thường được hải quân Nga điều động tham gia các nhiệm vụ tuần tra trên biển. Nhiệm vụ của tàu này là thực hiện sứ mệnh chống khủng bố, chống bạo loạn ở những vùng biển gần căn cứ hải quân hoặc những vùng lân cận”, ông Isik cho biết thêm.

Trong một diễn biến khác, các nguồn tin tại miền Bắc Syria cho biết, một số vụ nổ lớn xảy ra trong kho vũ khí và đạn dược của Tahrir al-Sham gần dinh thự al-Mohafez ở thành phố Idlib. Nguyên nhân của các vụ nổ lớn vẫn chưa được xác định.

Sau các vụ nổ, các cuộc đấu đá, giao tranh nghiêm trọng cũng nổ ra giữa các nhóm khủng bố trong thành phố, khiến hàng chục chiến binh đã bị giết và bị thương trong các vụ đụng độ. ​​​​​​​

Hoa Liên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu quân sự