Tin mới

Lý do Nga thành công trong việc ngăn chặn tàu ngầm Anh tấn công Syria

Thứ tư, 18/04/2018, 16:21 (GMT+7)

Hải quân Nga ngăn chặn thành công ý định tấn công Syria bằng tàu ngầm hạt nhân nhờ công nghệ chống ngầm vượt trội.

Hải quân Nga ngăn chặn thành công ý định tấn công Syria bằng tàu ngầm hạt nhân nhờ công nghệ chống ngầm vượt trội.

Truyền thông Nga đưa tin, trong đợt không kích Syria hôm 14/4 của liên quân Mỹ-Anh-Pháp, hải quân Hoàng gia Anh đã có ý định sử dụng tàu ngầm hạt nhân để tấn công. Theo đó, một tàu ngầm hạt nhân lớp "Astute" của Anh mang nhiều tên lửa hành trình tiến sát vùng biển Địa Trung Hải, trong khi đang chuẩn bị thực hiện hành động quân sự đối với Syria đã gặp phải sự đeo bám liên tục của tàu ngầm, máy bay chống ngầm và tàu hộ vệ của hải quân Nga.

Tàu ngầm hạt nhân Anh bất đắc dĩ phải "chơi trò chuột và mèo" ở Địa Trung Hải với tàu ngầm Kilo, 2 tàu hộ vệ và 1 máy bay săn ngầm Il-38 trong nhiều ngày. Cuối cùng tàu ngầm hạt nhân Anh phải từ bỏ ý định tấn công quân sự Syria từ biển Địa Trung Hải.

Ưu thế về mặt công nghệ chống ngầm giúp lực lượng chống ngầm của hải quân Nga ngăn chặn thành công ý đồ của hải quân Anh. Ảnh: RT

Theo cựu Tư lệnh Hạm đội Baltic của Nga, tướng Vladimir Valuev, đây là sự ngăn chặn hiệu quả và kịp thời của hải quân Nga. Đáng chú ý, lực lượng chống ngầm của Nga thậm chí đã đeo bám ngầm Anh cho tới tận khi tàu chúng quay trở về căn cứ.

"Hành động của hải quân Nga là bài học cho đối thủ của chúng ta", ông Vladimir Valuev nhấn mạnh.

Đại tá hải quân Nga về hưu Victor Baranets cho rằng, tàu ngầm hạt nhân Anh liên tục cơ động và thay đổi vị trí. Tuy nhiên, việc bị lực lượng tàu ngầm của Nga phát hiện và theo đuổi đã khiến hải quân Hoàng gia Anh cảm nhận sự nguy hiểm nếu thực hiện phóng tên lửa vào Syria.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news