Tin mới

Lý do người tiếp xúc với Bộ trưởng KH-ĐT không cần cách ly

Thứ tư, 11/03/2020, 18:11 (GMT+7)

Do kết quả xét nghiệm của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính nên nguy cơ lây cho người tiếp xúc rất thấp.

Tin tức mới nhất trên Thanh Niên Dân Trí cho hay liên quan đến loạt câu hỏi vì sao người tiếp xúc với Bộ trưởng KH-ĐT không cần cách ly, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã giải đáp vấn đề này.

"Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng tiếp xúc với nguồn bệnh, có nguy cơ mắc bệnh nhưng kết quả xét nghiệm âm tính nên nguy cơ lây cho người tiếp xúc rất thấp”, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết.

Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế khử trùng chuyến bay VN581 Cao Hùng - TP.HCM hôm 7/3. Ảnh: Thanh Niên


Cụ thể, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ tăng cường công tác phòng chống dịch do Bộ Y tế và UB Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức chiều 11/3, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã có thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Ông Long cũng đưa ra nhận định, Việt Nam đã bước vào trận chiến thứ 2 trong cuộc chiến chống Covid-19 với tính chất cam go và phức tạp nhiều hơn so với trận chiến đã xong trong giai đoạn 1.

Bộ Y tế nhận định, tới đây, dịch sẽ diễn biến theo chiều hướng khá phức tạp vì diện mắc rộng hơn nhiều so với một số dịch bệnh cùng một chủng virus corona gây ra (như dịch SARS năm 2003, dịch MERS-CoV năm 2014).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news