Tin mới

Lý do ông Đoàn Ngọc Hải xin ngưng nhận quà cho trẻ em vùng cao

Thứ tư, 07/10/2020, 15:36 (GMT+7)

Sau khi kêu gọi mọi người đóng góp những vật dụng như sách vở, bút, đồ chơi để ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa, ông Đoàn Ngọc Hải đã xin ngừng tiếp nhận để tập trung vào công tác vận chuyển.

Chỉ 1 tuần sau khi kêu gọi mọi người đóng góp những vật dụng như sách vở, bút, đồ chơi để ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa, ông Hải đã nhận được 10 bao tải gồm các đồ dùng cũ.

Vì số đồ tặng đã quá nhiều, nên gia đình ông Hải đã ra thông báo xin tạm ngưng tiếp nhận. Trong đó viết: "Gia đình chúng tôi đã nhận một số lượng rất lớn quần áo cũ và đồ chơi trẻ em đã qua sử dụng (khoảng 10 xe cứu thương).

Gia đình chúng tôi xin tạm ngưng tiếp nhận quần áo, đồ chơi trẻ em kể từ ngày 03/10/2020, để chúng tôi tập trung vào việc chuyên chở bệnh nhân nghèo và hài cốt liệt sĩ. Xin trân trọng cảm ơn".

Thông điệp đặc biệt trên chiếc xe cứu thương miễn phí mang BKS 51B-50744 của ông Đoàn Ngọc Hải. "Đừng cho tôi tiền, hãy gửi cho tôi mấy lon sữa đặc ông thọ. Tôi sẽ chuyển giúp bạn đến tận tay các cháu bé vùng cao".

Chia sẻ về việc này, nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết, chuyến quà tặng đầu tiên ông sẽ trực tiếp lái xe cứu thương chở lên Hà Giang tặng cho một số trẻ em khó khăn ở đây. Số còn lại, ông sẽ thu xếp thời gian đến một số nơi ở miền Trung - Tây nguyên và miền Tây để tặng.

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố tặng quà cho ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: NLĐ

Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn tới những tấm lòng đã ủng hộ đồ cho trẻ em vùng khó khăn. Ông Hải chia sẻ, cùng với dành thời gian chở bệnh nhân khó khăn về quê ông sẽ chở hài cốt liệt sĩ được quy tập.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải mong muốn người dân đừng tặng tiền cho ông mà hãy tặng sữa đặc. Sau đó ông mang sữa đi phát cho trẻ em nghèo ở vùng cao.

Ông Hải cho biết, nhiều người họ dúi tiền vào tay ông, nói ủng hộ để ông có thêm kinh phí để duy trì công việc này. Tuy nhiên, ông rất sợ bị người khác hiểu nhầm nên không dám nhận.

Chiếc xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải giờ đây không chỉ chở người bệnh mà còn kiêm thêm nhiều nhiệm vụ mang thông điệp yêu thương.

Những món quà bằng tiền mặt, ông Đoàn Ngọc Hải không nhận. Thậm chí ông từng bị người dân "quây xe" để tặng tiền và bắt ông phải nhận bằng được mới được đi. Đó cũng chỉ là những tấm lòng, sự động viên và đóng góp cho hành trình đưa đón bệnh nhân nghèo đầy ý nghĩa của vị nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news