Tin mới

Lý do ông già cưỡng hôn bé gái trong thang máy không bị bắt giam

Thứ ba, 20/08/2019, 19:38 (GMT+7)

Việc ông già 63 tuổi cưỡng hôn một bé gái trong thang máy nhưng sau đó không bị bắt giam đang khiến dân tình vô cùng phẫn nộ.

Camera trong thang máy ghi lại cảnh ông già cưỡng hôn bé gái trong thang máy tại Nam Kinh, Trung Quốc.

Vụ ông già cưỡng hôn bé gái trong thang máy xảy ra tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc vào ngày 15/8. Sau khi phát hiện ra, bố mẹ bé gái đã trình báo cảnh sát. Cảnh sát địa phương đã ra lệnh bắt giam "yêu râu xanh" này trong vòng 15 ngày vì tội sàm sỡ trẻ em. Tuy nhiên, lệnh bắt giữ sau đó đã bị hủy chỉ vì ông ta có bệnh cao huyết áp.

Truyền thông địa phương dẫn lời Han Xiao, luật sư của công ty luật Beijing Kangda cho biết các cơ sở giam giữ không được phép giam người bị bệnh nặng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, ông già chỉ được miễn giam giữ nếu bị cao huyết áp nghiêm trọng.

Theo luật pháp Trung Quốc, tội ấu dâm có thể bị giam hành chính từ 10-15 ngày hoặc xử hình sự với mức án lên đến 5 năm tù, tùy vào quyết định của cảnh sát.

Việc hủy bỏ lệnh giam giữ ông già này đang gây phẫn nộ trong công chúng Trung Quốc. Nhiều người cười nhạo pháp luật của đất nước, cho rằng cứ ai mắc bệnh cao huyết áp mà phạm tội là sẽ không bị xử lý. Một số người khuyến nghị ông già này phải bị cắt lương hưu, bảo hiểm để trừng phạt cho hành vi đồi bại của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news