Tin mới

Lý do tân tổng thống Pháp và vợ hơn 24 tuổi không có con chung

Thứ năm, 11/05/2017, 08:40 (GMT+7)

Lý do thực sự khiến tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người vợ hơn 24 tuổi quyết định không có con chung khiến nhiều người bất ngờ và xúc động.

Lý do thực sự khiến tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người vợ hơn 24 tuổi quyết định không có con chung khiến nhiều người bất ngờ và xúc động.

Tại thời điểm hai người kết hôn vào năm 2007, bà Trogneux đã có 3 người con, trong đó, cô con gái lớn Laurence Auzière-Jourdan sinh cùng năm và cũng là bạn học với ông Macron.

Đến thời điểm này, cả ba người con của bà Trogneux đều đã trưởng thành. Một người làm kỹ sư, một người làm bác sĩ tim mạch và người con còn lại là một luật sư. Bà cũng đã có 6 người cháu.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người vợ hơn 24 tuổi quyết định không có con chung. Ảnh: AP

Trong một lần chia sẻ với báo chí, Đệ nhất phu nhân Brigitte và ông Macron cho biết sau khi kết hôn, cặp đôi đã quyết định sẽ không sinh thêm con.

"Quyết định không sinh con của chúng tôi không phải vì ích kỷ cá nhân. Tôi còn rất trẻ, nên việc sinh con đơn giản lắm. Nhưng mọi người biết đấy, tôi không quan trọng việc những đứa con và cháu của Brigitte không phải ruột thịt của tôi. Tôi chỉ biết rằng tôi yêu thương họ bằng cả trái tim mình và sẽ làm bất cứ điều gì cho họ, trong toàn bộ khả năng của tôi", ông Macron giải thích với báo giới.

Đáp lại tình cảm chân thành của cha dượng, cả ba người con riêng của bà Trogneux đã cùng nhau tham gia các chiến dịch tranh cử của cha dượng và có mặt rất đầy đủ trong cuộc vận động của ông Macron.

Cặp đôi luôn thể hiện tình cảm mặn nồng mỗi lần xuất hiện trước truyền thông. Ảnh: EPA

Người con út (năm nay 30 tuổi) Tiphaine, một luật sư thành đạt đang làm việc tại trụ sở của cha dượng. Con gái  lớn Laurence thì đã đứng lên tổ chức phong trào "Forward" (tiến lên phía trước) vào tháng 11/2016 để ủng hộ cha dượng.

"Chúng tôi không phải là một gia đình truyền thống, đúng vậy. Bởi vậy, mà chúng tôi có ít hơn tình yêu thương trong gia đình? Tôi không nghĩ thế. Chắc chắn rằng gia đình tôi còn ngập tràn tình yêu thương hơn rất nhiều gia đình khác ấy chứ", ông Macron nói.

Bà Trogneux là giáo viên dạy kịch của ông Macron thời trung học. Hai người gặp nhau lần đầu khi ông Macron mới 15 tuổi, còn bà đã 39 tuổi, có chồng và 3 đứa con.

Khi ông Macron 18 tuổi, bà đã ly hôn người chồng cũ và bắt đầu mối quan hệ với cậu học trò ngày nào. Hai người cùng nhau tới Paris. Tình yêu của họ ban đầu bị gia đình phản đối kịch liệt do quá chênh lệch tuổi tác. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã vượt qua tất cả và kết hôn vào năm 2007.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news