Tin mới

Lý do thật sự khiến Tổng thống Pháp "phát điên" khi đội nhà vô địch World Cup 2018

Thứ hai, 16/07/2018, 14:28 (GMT+7)

Nhiều chuyên gia cho rằng việc Pháp vô địch World Cup lại là một tin vô cùng tốt cho Tổng thống Pháp Macron và đây có thể là lý do ông tỏ ra vui mừng đến vậy khi đội tuyển giành chiến thắng trong trận chung kết.

Nhiều chuyên gia cho rằng việc Pháp vô địch World Cup lại là một tin vô cùng tốt cho Tổng thống Pháp Macron và đây có thể là lý do ông tỏ ra vui mừng đến vậy khi đội tuyển giành chiến thắng trong trận chung kết.

Kết quả hình ảnh cho pha vo dich world cup

Theo hãng tin Bloomberg, việc đội tuyển Pháp vô địch World Cup trở lại sau 20 năm đã khiến hàng nghìn cổ động viên nước này đổ ra đường. Ngoài yếu tố thể thao, động thái này sẽ còn tạo một cú hích nhẹ cho nền kinh tế Pháp sau 1 thập niên đầy khó khăn với khủng bố và tăng trưởng chậm.

Không phải cúp vàng, đây mới là lý do thật sự khiến Tổng thống Pháp 'phát điên' khi đội nhà vô địch

 

Ngay sau khi đội tuyển Pháp giành chức vô địch, rất nhiều người dân trên cả nước đã đổ ra đường ăn mừng, hát vang bài "I will Survive", một bài hát đã từng được hát rất nhiều khi Pháp vô địch World Cup 1998.

Thậm chí Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đã hào hứng ăn mừng, ôm hôn các cầu thủ và cả chiếc cúp vô địch. Giờ đây, khi đội tuyển Pháp trở về quê hương với chiếc cúp vàng danh giá, chắc chắn những màn ăn mừng sẽ được kéo dài bất tận.

Không phải cúp vàng, đây mới là lý do thật sự khiến Tổng thống Pháp phát điên khi đội nhà vô địch - Ảnh 1.

Dự kiến hơn 1 triệu người sẽ đổ về đại lộ Champs Elysees nổi tiếng ở thủ đô Paris để ăn mừng. Khoảng 110.000 cảnh sát sẽ được huy động trên toàn đất nước để bảo vệ trật tự cho lễ ăn mừng cũng như phòng tránh khủng bố.

Theo chuyên gia Nathalie Henaff của trường đại học Limoges University, chiến thắng này chắc chắn sẽ khiến người dân tiêu dùng nhiều hơn để ăn mừng cũng như thúc đẩy niềm tin của dân chúng với đất nước, nhưng đối với nền kinh tế thì chúng chẳng đáng bao nhiêu.

Số liệu lịch sử của Bloomberg cho thấy chiến thắng World Cup năm 1998 khiến niềm tin người tiêu dùng Pháp tăng nhẹ nhưng không có tác động lớn đến GDP. Bởi vậy Ngân hàng trung ương Pháp (BoF) dự đoán nền kinh tế Pháp năm nay vẫn sẽ tăng trưởng thấp hơn mức mục tiêu 2% của chính phủ và còn tiếp tục giảm tốc trong những năm tới.

Năm 2017, Pháp tăng trưởng 2%, mức cao nhất trong 6 năm trước đó.

Không phải cúp vàng, đây mới là lý do thật sự khiến Tổng thống Pháp phát điên khi đội nhà vô địch - Ảnh 3.
 

Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng việc Pháp vô địch World Cup lại là một tin vô cùng tốt cho Tổng thống Pháp Macron và đây có thể là lý do ông tỏ ra vui mừng đến vậy khi đội tuyển giành chiến thắng trong trận chung kết.

Chức vô địch World Cup 2018 sẽ khiến quan điểm "Nước Pháp đã trở lại" của Tổng thống Macron trở nên phổ biến hơn cả trong và ngoài nước, đồng thời có ích rất lớn cho các hoạt động chính trị của ông.

 
Không phải cúp vàng, đây mới là lý do thật sự khiến Tổng thống Pháp phát điên khi đội nhà vô địch - Ảnh 5.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news