Tin mới

Lý do TP.HCM chỉ cho học sinh lớp 12 nghỉ học đến 8/3

Chủ nhật, 01/03/2020, 08:42 (GMT+7)

Chủ tịch TP.HCM đã lý giải việc thành phố đề xuất cho học sinh nghỉ hết tháng 3, học sinh lớp 12 nghỉ đến 8/3.

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thanh Phong (giữa) tại cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 chiều tối 29/2. Ảnh: Thanh niên

Theo tin tức trên Người lao động, Thanh niên, Lao động, Chiều 29/2, UBND TPHCM tổ chức cuộc họp về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tại cuộc họp, ông  Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM kiến nghị thành phố cho học sinh, sinh viên toàn thành phố nghỉ học hết tháng 3. Lý do ông đưa ra là TP.HCM có sinh viên từ các tỉnh/thành trên cả nước, kể cả những nơi có dịch bệnh. Ngoài ra, sinh viên quốc tế từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ cũng đang học tập tại đây. Việc để các em sinh viên nhập học ở thời điểm hiện tại là vô cùng khó khăn.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thanh Phong cũng cho biết tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp, cánh cử kiểm soát dịch đang dần khép lại nhưng TP luôn phải tính phương án chống dịch xấu nhất để kiểm soát tình hình. Ông Phong cho biết TP có 2.000 trường học và 78.000 học sinh trường tư thục. Chỉ cần 1 học sinh nhiễm bệnh là sẽ lây lan rất nhanh. Ngoài ra, việc cho nghỉ học hàng tuần như hiện nay rất bất tiện, bị động. Do đó, TP muốn có phương án chủ động cho TP lẫn ngành giáo dục và phụ huynh trong việc lo cho học sinh.

Đề xuất cho học sinh nghỉ hết tháng 3 của TP.HCM không được Chính phủ trả lời cụ thể mà chỉ có công văn hướng dẫn của Bộ GĐ-ĐT buộc TP.HCM phải tính ngược lại, nếu cho học sinh nghỉ hết tháng 3 thì ảnh hưởng đến thi tốt nghiệp của học sinh cuối cấp, nhất là học sinh lớp 12.

Cũng theo Chủ tịch TP.HCM, việc cho học sinh lớp 12 chỉ nghỉ hết 8/3 đã là "kịch khung" vì nếu nghỉ hết tháng 3 sẽ không đủ thời gian học bù cho kịp chương trình. Chỉ có một phương án là Bộ GDĐT cho kéo dài thời gian thi THPT Quốc gia, có khung quy định riêng về thời gian thi THPT Quốc gia đối với Hà Nội và TPHCM vì hai thành phố tập này trung đông học sinh và tình hình dịch đang diễn biến phức tạp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news