Tin mới

Lý giải hành động tháo nhẫn khi bắt tay của Tổng thống Obama

Thứ ba, 24/05/2016, 10:55 (GMT+7)

Nhiều người dân Việt Nam đã tỏ ra ngạc nhiên trước hành động Tổng thống Obama tháo nhẫn, bỏ túi quần khi bắt tay đám đông. Tuy nhiên, đây không phải là điều hiếm gặp, thậm chí nhiều lần ông Obama còn “quên” đeo nhẫn trong những lần chụp hình quan trọng.

Nhiều người dân Việt Nam đã tỏ ra ngạc nhiên trước hành động Tổng thống Obama tháo nhẫn, bỏ túi quần khi bắt tay đám đông. Tuy nhiên, đây không phải là điều hiếm gặp, thậm chí nhiều lần ông Obama còn “quên” đeo nhẫn trong những lần chụp hình quan trọng.

Ông Obama tháo nhẫn trước khi bắt tay người dân ở phố Lê Văn Hưu. Ảnh cắt từ video

Với một nhân vật có tầm cỡ như Tổng thống Mỹ Barack Obama việc bước xuống phố Hà Nội và thưởng thức món bún chả - đặc sản Hà thành tối 23/5, đó hẳn là điều khiến cho người dân thủ đô cảm thấy hết sức thích thú và vinh dự.

Ông chủ Nhà Trắng thậm chí còn ăn 2 suất bún chả và gọi 4 suất mang về. Obama dùng kèm một chai bia không đá và có vẻ thích món ăn dân dã của Việt Nam.

Sau khi rời nhà hàng, Tổng thống Barack Obama còn nán lại tươi cười niềm nở và bắt tay người dân Hà Nội, những người đã trông ngóng ông rất lâu. Hành động này của Tổng thống Mỹ đã nhận được rất nhiều lời tán thưởng, ngưỡng mộ về một con người thân thiện, gần gũi.

Tuy nhiên, có một chi tiết thú vị được nhiều người để ý và được các phóng viên ghi lại rất nhanh chính là việc Tổng thống Obama tháo nhẫn khi bắt tay người dân Việt Nam. Điều này đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi "Vì sao Tổng thống Obama lại tháo nhẫn, bỏ vào túi quần khi bắt tay người dân như vậy"?

Đoạn video ông Obama khéo léo rút nhẫn ở ngón áp út rồi để vào túi quần trước khi bắt tay người dân Hà Nội sau khi được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Đã khiến Cộng đồng mạng tò mò và rất nhanh, thắc mắc này đã được giải đáp.

Đơn giản, hành động tháo nhẫn khi bắt tay người dân của Tổng thống Obama chỉ là thói quen.

Trước đây, khi bắt tay công chúng, Tổng thống Obama cũng thường xuyên tháo nhẫn, bỏ túi. Lần gần đây nhất vào cuối tháng 3 vừa qua, tại thủ đô Buenos Aires, Tổng thống Obama cũng có hành động tương tự với những người trẻ tài năng của Argentina.

[mecloud]CdDNaG6rRL[/mecloud]

Khi bước xuống bắt tay với những người trẻ tuổi này, Tổng thống cũng đã tháo nhẫn, cất túi quần.

Tổng thống Barack Obama có vẻ không thích đeo nhẫn cưới. Bằng chứng là trong nhiều bức ảnh chụp hình ông ký bằng tay trái ở Phòng Bầu Dục, ngón áp út của ông không hề đeo nhẫn. Dư luận Mỹ từng đặt dấu hỏi về “tình yêu mà ông Obama dành cho vợ khi quên đeo nhẫn cưới?”.

Ông chủ Nhà Trắng ký bằng tay trái và không hề đeo nhẫn ngón áp út. Ảnh: Getty.

Phía Nhà Trắng từng trả lời rằng chiếc nhẫn cưới của ông cần phải sửa, nhưng không nói rõ nguyên nhân nó bị hỏng.

Chiếc nhẫn vàng trên tay Tổng thống Mỹ Obama xuất hiện từ khi ông còn là sinh viên những năm 1980, trước khi kết hôn năm 1992. Ảnh: New York magazine

Ngoài ra, điểm đáng lưu ý khác là ông Obama đeo nhẫn từ rất lâu trước khi cưới vợ năm 1992. Từ thời sinh viên năm 1980, ông đã đeo nhân ở ngón áp út và chiếc nhẫn đó đến nay vẫn không hề thay đổi.

Ông Obama vẫn đeo chiếc nhẫn lúc mới quen biết và hẹn hò với người vợ tương lai Michelle, trong khi trên tay bà không hề đeo nhẫn. 

Đến nay, vẫn chưa có lý giải phù hợp vì sao ông lại đeo nhẫn khi chưa lập gia đình, và đến khi có gia đình ông lại thường xuyên bỏ "quên" đeo nhẫn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news