Trang chủ » Công nghệ
Thứ năm, 10/03/2016 09:36 (GMT 7)

Lý giải vì sao Facebook lại có màu xanh dương

Chúng ta dễ dàng nhận thấy giao diện Facebook có màu chủ đạo là màu xanh dương, vậy có phải CEO của Facebook thích màu này nên chọn nó làm màu chủ đạo cho mạng xã hội lớn nhất hành tinh không?

Chúng ta dễ dàng nhận thấy giao diện Facebook có màu chủ đạo là màu xanh dương, vậy có phải CEO của Facebook thích màu này nên chọn nó làm màu chủ đạo cho mạng xã hội lớn nhất hành tinh không?

Trong những năm gần đây, Facebook đã phát triển rất mạnh mẽ để trở thành trang mạng xã hội được nhiều người dùng nhất, thậm chí gần đây thì giá trị của công ty vốn còn non trẻ này đã vượt qua nhiều công ty khác đạt 33,3 tỉ USD, còn còn

- CEO của Facebook thì vươn lên trở thành người giàu có hơn cả Steve Jobs, CEO của Apple.

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao Facebook lại chọn màu xanh dương là màu chủ đạo của mình mà không phải là những màu khác không?

Thực ra câu trả lời khá đơn giản, theo tờ The New Yorker, lý do là bởi vì Mark Zuckerberg bị mù màu đỏ và xanh lá cây, nên xanh dương là màu mà anh có thể nhìn thấy rõ nhất.

Lý giải vì sao Facebook lại có màu xanh dương 2

"Xanh dương là màu tôi thấy rực rỡ nhất, tôi có thể nhìn thấy mọi sắc thái của nó."

Bên cạnh đó, CEO của Facebook còn chia sẻ thêm nếu chú ý một chút chúng ta sẽ thấy màu xanh dương chính là màu phổ biến nhất được sử dụng trong các website hiện nay nhằm xây dựng thương hiệu. Màu xanh dương là màu của bầu trời, nó gắn liền với năng suất cao, sự yên tĩnh, bình yên, sự tin tưởng và sự tôn vinh. Màu xanh dương ngoài việc tạo cảm giác an toàn cho khách hàng thì họ muốn hướng đến việc cung cấp một giải pháp mà khách hàng đang tìm kiếm.

Trang Vũ (Theo The New Yorker)

 

 

 

 

 

Tin Liên Quan
Trang Vũ
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục