Tin mới

Lý Hùng: Mỗi tập phim cát-xê hơn 10 cây vàng

Thứ bảy, 22/08/2015, 11:04 (GMT+7)

Là tài tử nổi tiếng nhất dòng phim “mì ăn liền” và có nhiều vai chính nhất, Lý Hùng có thời hoàng kim cát-xê hàng chục cây vàng đến nay vẫn khó ai sánh bằng.

Là tài tử nổi tiếng nhất dòng phim “mì ăn liền” và có nhiều vai chính nhất, Lý Hùng có thời hoàng kim cát-xê hàng chục cây vàng đến nay vẫn khó ai sánh bằng.

Lý Hùng sinh ngày 22/2/1969 trong một gia đình có truyền thống võ thuật và nghệ thuật. Cha của Lý Hùng chính là NSND Lý Huỳnh – một võ sư nổi tiếng và có nhiều vai diễn để đời trong các phim “Ông Hai Cũ", "Hòn Đất", "Mùa gió chướng”... NSND Lý Huỳnh cũng lập được một hãng phim mang tên ông.

Chính những điều này là điều kiện, cơ duyên đưa Lý Hùng trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng nhất dòng phim “mì ăn liền” và các phim võ thuật kiểu HongKong.

Lý Hùng điển trai thời trai trẻ.

Lý Hùng giỏi võ, điển trai nên từ sớm đã được cha hướng theo nghiệp diễn và cho đi học ĐH Điện ảnh TP.HCM lớp diễn xuất năm 1986. Lý Hùng diễn xuất tự nhiên nên chỉ sau vài vai phụ đầu tay, anh trở nên nổi tiếng năm 1988 khi thủ vai chính trong phim Phạm Công – Cúc Hoa đóng cùng Diễm Hương. Đây cũng là vai diễn “để đời” của Lý Hùng và cả Diễm Hương.

Sau vai diễn đưa tên tuổi Lý Hùng đến với công chúng, anh được ưu ái chọn mặt gửi vàng cho đóng toàn những vai chính: Người không mang họ, Nước mắt học trò… Hồng hải tặc, Kế hoạch 99…

 

Cặp đôi Lý Hùng - Diễm Hương trên màn ảnh phim "Phạm Công - Cúc Hoa", "Nước mắt học trò".

Hầu hết các phim do hãng phim của cha Lý Hùng sản xuất, anh đều được chọn vai chính. Bên cạnh đó, hãng phim Lý Huỳnh cũng hợp tác cùng hợp tác sản xuất với Hong Kong và Đài Loan, Australia nên Lý Hùng có điều kiện đóng phim cũng các ngôi sao, tài tử nước ngoài.

Ngoài điều kiện gia đình, không thể phủ nhận khả năng diễn xuất của Lý Hùng và võ thuật sở trường của anh khi đóng những vai hành động mà không cần người đóng thế. Chính vì vậy, Lý Hùng còn được báo chí lúc bấy giờ gọi là “Thành Long của Việt Nam”.

Diễn viên Lý Hùng còn được báo chí gọi là “Thành Long của Việt Nam”.

Cho đến nay, dù thời hoàng kim của Lý Hùng đã qua gần 20 năm nhưng anh vẫn là diễn viên đóng vai chính nhiều nhất. Năm 2012, Lý Hùng vinh dự được ghi tên vào sách kỷ lục Việt Nam với tư cách là “Nam diễn viên đóng vai chính nhiều phim nhất”. Số vai chính của Lý Hùng được xác lập là 50, tuy nhiên theo nam diễn viên thì số vai chính của anh còn nhiều hơn thế.

Chính vì vậy, thời hoàng kim những năm 1990 của Lý Hùng, cát-xê của anh cũng ở mức cao ngất ngưởng. Lý Hùng chia sẻ, anh cũng đã được Guiness Việt Nam ghi nhận kỷ lục "Nam diễn viên có cát xê cao nhất Việt Nam", 30 triệu đồng/tập.

Video: Việt Trinh tình tứ bên Lý Hùng trong chương trình Người bí ẩn

[mecloud]g7i3kQELV3[/mecloud]

Số tiền ấy cho đến nay nếu quy ra vàng, Lý Hùng vẫn đứng số 1 Việt Nam, còn khi ấy, mức cát-xê này ngang ngửa với hàng chục cây vàng ròng. Lý Hùng không tiêu xài hoang phí mà toàn bộ tiền cát-xê đều đem về đưa cho mẹ giữ. Vì vậy, sau thời hoàng kim anh vẫn có cuộc sống sung túc, giàu có tại TP.HCM.

Lý Hùng chụp ảnh cùng Việt Trinh mới đây

Bây giờ, Lý Hùng đã qua thời hoàng kim khá lâu và mức cát xê đóng phim của anh mỗi tập từ 6-7 triệu đồng. Tuy vậy, Lý Hùng cho biết anh không buồn bởi ai cũng có một thời vàng son, lên đỉnh rồi thì phải xuống. Lý Hùng vẫn vui vì vẫn được khán giả nhớ tới và hiện anh vẫn đang được mời tham gia đóng phim, gameshow giải trí.

Hoàng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news