Tin mới

Lý Hùng: "Thời chúng tôi, nổi tiếng là đi vào lòng người"

Thứ năm, 11/02/2016, 19:26 (GMT+7)

Lý Hùng: Giờ muốn tìm một ngôi sao nổi tiếng nhờ giá trị nghệ thuật như chúng tôi hồi đó, khó kiếm lắm. Vì sự nổi tiếng của thế hệ chúng tôi đi vào lòng người...

"Giờ muốn tìm một ngôi sao nổi tiếng nhờ giá trị nghệ thuật như chúng tôi hồi đó, khó kiếm lắm. Vì sự nổi tiếng của thế hệ chúng tôi đi vào lòng người...", Lý Hùng chia sẻ trong bài phỏng vấn mới nhất trên Soha/Trí thức trẻ.

Lý Hùng kể, vào thập niên 90, điện ảnh Việt Nam quá thịnh vượng, khán giả phải xếp hàng mua vé xem phim. Vì thế nên, có một số hãng phim tư nhân, họ dựa vào cơ hội đó để làm phim kiểu chụp giật. Rồi cánh nhà báo coi thấy bức xúc quá nên họ dùng từ 'mì ăn liền'.

Nói về "sự chụp giật", Lý Hùng cũng kể rất tường tận. "Chụp giật là sao, họ lồng tiếng trước rồi quay chừng 1 tuần lễ xong bộ phim. Chiếu rạp, giá vé cũng bằng mấy phim tụi tôi làm.Trong khi đó, tôi, Lý Hùng khẳng định, từ đó đến giờ, chưa có bộ phim nào thời lượng 90 phút mà tôi đóng dưới 2, 3 tháng cả.

Lý Hùng từng được hàng triệu khán giả cả nước yêu mến. Ảnh: Internet

Tôi ví dụ phim Phạm Công Cúc Hoa, tôi ra Huế quay suốt 3, 4 tháng trời. Quay rất kỹ.Như thế làm sao có thể gọi là 'mì ăn liền' được! Nhiều nhà báo trẻ sau này không biết, thấy người trước nói chúng tôi đóng phim 'mì ăn liền' thì cũng gọi theo, thành ra sai hết cả.

Bây giờ, nhiều nhà báo gặp đều hỏi tôi có hụt hẫng không? Tôi không hụt hẫng. Ba mẹ, thầy cô trong trường đều dạy tôi rằng, có được sự nổi tiếng đã 100 lần khó rồi. Giữ được sự nổi tiếng đó còn ngàn lần khó hơn".

Bên cạnh đó, trong bài phỏng vấn, Lý Hùng cũng không ngần ngại thể hiện quan điểm về "sự nổi tiếng rùm beng" của một số ngôi sao đang được truyền thông chú ý hiện nay.

"Bây giờ toàn là fan group tự tạo và PR. Thời chúng tôi làm gì có những chiêu thức đó. Sự nổi tiếng của chúng tôi hoàn toàn tự nhiên, từ chính những tác phẩm điện ảnh chúng tôi làm.

Cho nên giờ muốn tìm một ngôi sao nổi tiếng nhờ giá trị nghệ thuật như chúng tôi hồi đó, khó kiếm lắm. Vì sao? Vì sự nổi tiếng của thế hệ chúng tôi đi vào lòng người, vào máu người dân, vào cái tình cảm yêu mến của họ.

Điều đó hoàn toàn khác bây giờ. Thử kể một cái tên showbiz đang rùm beng lên, tụi nhỏ có khi biết, người lớn nhiều khi không biết. Người lớn hỏi, ủa, người đó là ai?

Chỉ cần sau khi tham gia một bộ phim, diễn viên đó xuất hiện tại một sự kiện a,b, c nào đó với váy áo hở hang là hôm sau đã có thể được triệu người biết đến. Nhưng đó không phải là nổi tiếng. Đó là những trái bong bóng được bơm.

Thế hệ diễn viên chúng tôi năm đó như Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh... Thời của tôi là hiện tượng, từ già đến trẻ, họ yêu mến cực kỳ. Và tôi hãnh diện vì điều đó.

Người nghệ sĩ nổi tiếng là tự lòng khán giả nhận định chứ không bao giờ mà nói miệng được. Một nghệ sĩ muốn nổi tiếng phải có tác phẩm, mà tác phẩm đó không thể nào gượng ép người xem được. Tự lòng họ yêu mến, họ thích anh này, họ thích cô kia thì họ để tình cảm với nghệ sĩ vào trái tim họ. Tôi đâu thể thổi phồng lên rằng 'tôi nổi tiếng đây'!", Lý Hùng trải lòng.

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news