Tin mới

Ly kỳ cậu bé người Mường đi lạc từ Hòa Bình đến Hà Nội

Thứ năm, 08/05/2014, 11:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 8/5, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 2, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết vừa xử lý một trường hợp cháu bé đi lạc từ Hòa Bình xuống Hà Nội.

(Tinmoi.vn) Ngày 8/5, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 2, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết vừa xử lý một trường hợp cháu bé đi lạc từ Hòa Bình xuống Hà Nội.

 

Cậu bé người Mường đi lạc từ Hòa Bình đến Hà Nội

Cậu bé người Mường đi lạc từ Hòa Bình đến Hà Nội

Theo tin tức ban đầu, chiều tối ngày 7/5, một số người dân phản ánh về việc họ phát hiện thấy một cậu bé chừng hơn chục tuổi ngồi co ro ở vỉa hè nghi bị lạc đường.

Nhận được tin báo, Thượng sỹ CSGT Đặng Quốc Huy, thuộc Đội CSGT số 2 lúc này đang làm nhiệm vụ ở ngã tư Cầu Giấy, đã tiếp cận cháu bé bị lạc, và xác nhận cháu bé tên là Nguyễn Văn Đại (14 tuổi, trú tại xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70- 80 km). Đại là người dân tộc Mường, đang là học sinh lớp 8 của một trường THCS trên địa bàn huyện Lương Sơn. 

Lúc này cháu bé hoảng loạn do 2 ngày bị lạc ở Thủ đô, cũng không nhớ số điện thoại và địa chỉ cụ thể của gia đình.

Ngay sau đó Thượng sỹ Huy đã đưa cháu Đại về trụ sở mua đồ ăn, nước uống cho cháu bé. 

Tại trụ sở CSGT số 2, Đại cho biết, trưa ngày 6/5, sau khi tan trường, Đại được một người anh họ học cùng trường rủ đi thị trấn Tế Tiêu, huyện Mỹ Đức, Hà Nội chơi.

Tuy nhiên sau đó, hai anh em bị lạc nhau. Đại được một người thanh niên đưa ra bến xe ở trung tâm Hà Nội rồi bỏ lại. 

Đại đang sợ hãi, bơ vơ giữa đất Thủ Đô trong đêm tối, lại đang bị đói, khát vì không có tiền mua đồ ăn, bỗng nhiên có một nam thanh niên tốt bụng đi đến. Sau khi biết hoàn cảnh của Đại, người nam thanh niên này đã đưa cậu bé đi lạc về phòng trọ của mình, cho cậu bé ăn uống và ngủ qua đêm.

Đến sáng hôm sau, ngày 7/5, Đại đi lang thang ở Hà Nội với hi vọng tìm được đường về nhà.

CSGT đội 2 đã liên hệ với Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình để tìm gia đình cho cháu Đại. Do đường xá xa xôi, bố mẹ cậu bé tiếp tục nhờ CSGT chăm sóc Đại để sáng nay (8/5) bắt xe đến đón.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news