Tin mới

Lý Nhã Kỳ chính thức lên tiếng dự án phim "Thiên Đường" vỡ nợ, nhà sản xuất "bỏ của chạy lấy người"

Thứ năm, 06/12/2018, 09:14 (GMT+7)

Kể từ ngày 10/10 đến nay, bộ phim Thiên đường chỉ hoàn tất được 70\%. Sau một thời gian có biểu hiện đuối vốn thì phía nhà sản xuất thông báo giải tán đoàn phim.

Kể từ ngày 10/10 đến nay, bộ phim Thiên đường chỉ hoàn tất được 70%. Sau một thời gian có biểu hiện đuối vốn thì phía nhà sản xuất thông báo giải tán đoàn phim.

Ngày 5/12, Lý Nhã Kỳ chính thức có công văn về việc Công ty Ivonk của nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân có các dấu hiệu về hành vi vi phạm pháp luật trong suốt quá trình sản xuất phim Thiên đường. Theo đó bộ phim chưa trở thành tác phẩm điện ảnh về thực tế cũng như theo luật định thực sự đã để lại cú sốc và hậu quả nặng nề cả về mặt tài chính và tinh thần cho cả đoàn làm phim và đương nhiên đã gây ra các thiệt hại cả về vật chất lẫn tinh thần cho Bà Trần Thị Thanh Nhàn (nghệ danh “Lý Nhã Kỳ”) với tư cách là chủ sở hữu của đơn vị góp vốn đầu tư và đồng thời là diễn viên chính của phim, cũng là một nạn nhân trong sự việc này. 

Phía Lý Nhã Kỳ khẳng định mình luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trong hợp đồng. Tuy nhiên, phía nhà sản xuất ngày càng bộc lộ sự yếu kém trong khâu quản lý vận hành dự án, dẫn đến loạt sai phạm như: nợ tiền khách sạn trong thời gian đoàn phim lưu trú; thay đổi lịch quay phim đột xuất và liên tục; không quản lý được nhân sự khiến các diễn viên bỏ đoàn; chậm trễ hoặc chưa thanh toán tiền thù lao; chậm trễ thực hiện việc giao kết hợp đồng; tự ý thông báo rã đoàn mà không thông qua ý kiến của phía Lý Nhã Kỳ...

Nhà sản xuất phim Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân và diễn viên Han Jae Suk.

Lý Nhã Kỳ khẳng định, cô đã cố gắng nhân nhượng và hỗ trợ đối tác nhưng không được hợp tác. Hậu quả là dự án chính thức vỡ nợ khi đã hoàn thiện đến 70% tiến độ khiến Lý Nhã Kỳ bị sốc tinh thần và chịu thiệt hại tài chính nặng nề.

Nữ doanh nhân còn cho rằng sự yếu kém và thiếu chuyên nghiệp của nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường điện ảnh trong nước và mối quan hệ với điện ảnh quốc tế.

Bởi lẽ, nam diễn viên chính Han Jae Suk, đạo diễn và một số thành viên trong ekip là người Hàn Quốc. Trước đó, vì chưa thanh toán xong tiền nợ khách sạn gần 500 triệu đồng mà đoàn phim Hàn Quốc đã bị giữ passport, không thể về nước đúng lịch trình.

Vừa qua, nam diễn viên Xuân Nghị cũng đã chia sẻ về thiệt hại của bản thân sau khi phía nhà sản xuất phim Thiên Đường, bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân nợ tiền cát-sê anh và toàn đoàn làm phim.
Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk đóng vai chính trong phim.
 
"Bản thân tôi cũng là nạn nhân. Số tiền thù lao mà tôi nhận được sau dự án này không nhiều, nhưng vì đây là cơ hội được cọ xát với đoàn làm phim người Hàn Quốc nên tôi cũng nhận để có cơ hội trau dồi kinh nghiệm. Thế nhưng, tôi chỉ nhận được 30% trên tổng số tiền thù lao đã thỏa thuận với nhà sản xuất. Còn 70% tiền thù lao diễn viên còn lại, cộng thêm phần trả thêm do thời gian quay quá ngày cho tới nay tôi vẫn chưa được nhận lại. Phía quản lý của tôi cũng đã nhiều lần liên lạc với chị Hạnh Nhân. Nhưng không được bắt máy, có lần chị ta bắt máy nhưng không nói một lời nào. Kể cả khi chúng tôi đặt ra những câu hỏi thì phía đầu dây bên kia vẫn im lặng. Giống như bắt máy xong rồi để đó! Chúng tôi đã thông báo với phía nhà sản xuất là nếu sắp tới vẫn không có phản hồi gì về vấn đề chi trả thì chúng tôi sẽ có động thái làm việc với pháp luật và thông báo công khai chuyện này trên mạng xã hội", Xuân Nghị chia sẻ.
 Giang Trần  (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news