Tin mới

Lý Nhã Kỳ được trao quyết định làm đại sứ du lịch tỉnh Gorj


Thứ sáu, 31/08/2018, 17:49 (GMT+7)

Phó chủ tịch hội đồng tỉnh Gorj đã ngỏ lời mời Lý Nhã Kỳ làm đại sứ du lịch và văn hóa cho tỉnh này.

Phó chủ tịch hội đồng tỉnh Gorj đã ngỏ lời mời Lý Nhã Kỳ làm đại sứ du lịch và văn hóa cho tỉnh này.

Trong chuyến thăm 3 tuần sang Rumani trên cương vị Lãnh sự danh dự, Lý Nhã Kỳ được đánh giá là lãnh sự trẻ nhưng rất nhạy bén trong vấn đề tầm nhìn chiến lược. Có thể nhờ vào đầu óc kinh doanh và vốn hiểu biết trong sự nghiệp thành công của mình đã giúp Lý Nhã Kỳ có những bước đi vững chắc trong vai trò người đứng đầu văn phòng lãnh sự Rumani tại TP.HCM.

 
Lý Nhã Kỳ đã có chuyến đi 3 tuần tới Rumani.
Chuyến đi kéo dài 3 tuần này là một chuyến hành trình làm việc Bắc Nam xuyên Rumani. Mỗi một tỉnh Lý Nhã Kỳ ghé qua, người đẹp đều có cơ hội làm việc với lãnh đạo địa phương. Đặc biệt tại tỉnh Gorj, đây là nơi Lý Nhã Kỳ có nhiều hoạt động nhất. Không những là thành phố lịch sử, nổi tiếng với rất nhiều điểm đến hấp dẫn như công viên Targu Jiu nằm dưới chân dãy núi Carpat bên bờ sông Jiu, nơi lưu giữ những tác phẩm để đời của nhà điêu khắc lừng danh Constantin Brancusi, hay con đường xuyên núi cao hơn 2.000m Transalpina... Không chỉ vậy, Gorj vốn có rất nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như thêu tay, dệt thảm, làm đồ gốm Tismana, Horezu được UNESCO công nhận... và là quê của đoàn ca múa nhạc dân tộc nổi tiếng Doina Gorjului năm ngoái tham gia Festival cà phê Đắk Lắk. Và chính ông Gheorghe Nichifor, Phó chủ tịch hội đồng tỉnh Gorj, năm ngoái sang thăm Việt Nam, kết nghĩa với tỉnh Đắk Lắk, nay đã ngỏ lời mời Lý Nhã Kỳ làm đại sứ du lịch và văn hóa cho tỉnh.

 

Lý Nhã Kỳ làm đại sứ du lịch và văn hóa cho tỉnh Gorj.

Với kinh nghiệm thực tiễn từng là Đại sứ du lịch Việt Nam, Lý Nhã Kỳ sẽ tìm hiểu về kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố, từ đó có những đề xuất để kết nối để giúp cho các doanh nghiệp Gorj gặp gỡ với các doanh nghiệp Việt. Bà cũng đã nghe về những doanh nhân Rumani đang tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Việt Nam, đặc biệt là nhập khẩu cà phê Việt Nam và phân phối ở đây, cùng các cơ hội giao thương về nông sản, trái cây. Ngoài ra các doanh nghiệp ở đây cũng muốn tổ chức các cuộc họp, hội thảo để hiểu hơn về đất nước hình chữ S. Họ gửi gắm kỳ vọng vào tân Lãnh sự danh dự Rumani Lý Nhã Kỳ sẽ làm cầu nối hiệu quả, giúp đỡ nhiều hơn.




Về phía mình, Lý Nhã Kỳ cũng đã có những đề xuất làm thay đổi suy nghĩ của nước bạn, thúc đẩy những bước tiến mạnh hơn trong mối quan hệ hữu nghị. Những phát biểu của Lý Nhã Kỳ cũng được truyền thông Rumani săn đón. Người đẹp bày tỏ: “68 năm cho một con người đã là hết cuộc đời còn 68 năm cho quan hệ hữu nghị hai quốc gia thì đó là một quan hệ vững chắc và không có gì có thể phá vỡ. Tôi mong rằng những lớp thế hệ trẻ về sau ở Việt Nam sẽ tiếp tục kế thừa và phát triển mối quan hệ giữa hai quốc gia đi lên một bước tiến mới, một tầm cao mới để có thể cùng hỗ trợ và cùng nhau phát triển”.

 
 

Ở mọi nơi đặt chân đến, Lý Nhã Kỳ đều được đón tiếp trọng thị.

Các lãnh đạo Rumani cũng bày tỏ tin tưởng Lý Nhã Kỳ sẽ làm tốt vai trò xúc tiến kinh tế, du lịch giữa hai nước vì những đề xuất của bà mang tính thực tiễn, được lãnh đạo ghi nhận. Các lãnh đạo đã dành lời khen ngợi cho Lý Nhã Kỳ và tự hào khi người đại diện cho Lãnh sự danh dự Rumani tại TP.HCM thành công ở nhiều lĩnh vực.

Đảm nhận vai trò mới, Lý Nhã Kỳ tin rằng mình sẽ thành công trong lĩnh vực ngoại giao. "Sau chuyến đi này tôi cảm thấy tự tin hơn khi các ý kiến của mình đều được các lãnh đạo ghi nhận một cách trân trọng. Các vị đã dành lời khen ngợi cho Kỳ dù không học qua trường lớp ngoại giao chính trị nhưng có những nhìn nhận rất rõ nét và thẳng thắn", bà nói.

 
Giang Trần
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news