Tin mới

Lý Nhã Kỳ: "Ký ức của tôi là chuỗi ngày ăn khoai luộc"

Thứ tư, 06/09/2017, 15:59 (GMT+7)

Trong buổi nói chuyện của Lý Nhã Kỳ với các phật tử, nữ diễn viên Mùa hè lạnh đã không kìm được nước mắt khi nhớ về tuổi thơ nghèo khó với những chuỗi ngày ăn khoai luộc thay cơm.

Trong buổi nói chuyện của Lý Nhã Kỳ với các phật tử, nữ diễn viên Mùa hè lạnh đã không kìm được nước mắt khi nhớ về tuổi thơ nghèo khó với những chuỗi ngày ăn khoai luộc thay cơm.
 
Nhân dịp Lễ Vu Lan báo hiếu, tại chùa Giác Ngộ (quận 5, TP.HCM) đã diễn ra khóa tu với sự tham dự của hơn 700 trăm Phật tử. Lý Nhã Kỳ là khách mời đặc biệt của sư trụ trì Thích Nhật Từ, cô được mời đến để nói chuyện với các Phật tử về tình cha mẹ, chia sẻ những câu chuyện về đạo hiếu.
 
 
Lý Nhã Kỳ vốn được biết đến không chỉ ở vai trò người nổi tiếng, mà cô còn được công chúng, người thân xem là tấm gương lớn về lòng hiếu thuận với cha mẹ. 
 
Lý Nhã Kỳ giản dị xuất hiện trong khóa tu cùng nói chuyện với các phật tử.
 
Buổi nói chuyện của Lý Nhã Kỳ trước các phật tử kéo dài 1 tiếng rưỡi với sự dẫn dắt của sư thầy Quảng Tịnh. Các Phật tử đủ mọi lứa tuổi đã lặng phắc như tờ khi nghe Lý Nhã Kỳ nói về quãng thời gian thơ ấu đầy gian khó của gia đình, mà ở nơi đó, tình cha mẹ, tình cảm gia đình luôn là nền tảng vững vàng để mỗi thành viên trong gia đình đều vì nhau mà cố gắng vượt qua bản thân, đi qua khó khăn. Không ít Phật tử đã đỏ hoe mắt khi nghe Lý Nhã Kỳ chia sẻ về cha, về mẹ…
 
Trước câu hỏi của sư thầy Quảng Tịnh: Vì điều gì mà Lý Nhã Kỳ có thể vượt lên nghịch cảnh và đạt được những thành tựu hiện nay?
 
Cựu đại sứ du lịch đã không ngại tiết lộ về quá khứ cơ cực mà cô từng trải qua cùng hai chị gái: "Từ nhỏ tôi đã luôn suy nghĩ làm sao để có thể được sống tốt, sức mạnh lớn nhất giúp tôi làm được nhiều thứ đó là khả năng sinh tồn, không chỉ bản thân mình mà còn cho gia đình. Năm ấy tôi mới lên 7 tuổi, vết thương chiến tranh của cha (Liệt sĩ Trần Ngọc Lý - PV) do bị sập hầm khi chiến đấu nên phát bệnh, khiến cha nằm liệt giường. Một mình mẹ khi đó còn rất trẻ đã phải cáng đáng lo lắng cho cả gia đình với ba con thơ. Cảnh nghèo, thiếu ăn là chuyện hàng ngày. Biến cố tiếp tục ập đến khi mẹ Kỳ kiệt sức, phải nằm tịnh dưỡng một thời gian.
 
Lúc đó, ba chị em không ai bảo ai mỗi người phải tự làm những công việc khác nhau để lo cho gia đình. Chị cả của Kỳ mới 13 tuổi đã phải bươn chải ra đường bán buôn, trong khi chị giữa lo lắng việc chăm sóc cha, còn Kỳ mới 7 tuổi đã vừa đi học vừa chăm mẹ. Những tháng ngày khó khăn ấy, trong ký ức của Lý Nhã Kỳ là chuỗi ngày ăn khoai luộc, ba chị em phải xới lên để trông đầy đặn, nhìn thấy nhiều hơn để ăn cảm thấy no. Chính sự khó khăn lúc nhỏ đã tôi luyện cho Kỳ sự kiên cường trước mọi gian khó."
Lý Nhã Kỳ bật khóc khi nhớ về tuổi thơ khốn khó.
 
Trong buổi giao lưu mùa Vu Lan báo hiếu, Lý Nhã Kỳ cũng tâm sự cô luôn đặt gia đình mình lên vị trí đầu tiên, có lẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất chính là từ mẹ. Hơn 30 tuổi, mẹ Lý đã phải ở vào hoàn cảnh một mình lo cho cả gia đình, cho người chồng nằm liệt một chỗ.  Nhờ sự chịu thương, chịu khó, tình yêu vô bờ của mẹ dành cho cả gia đình, mà 5 thành viên trong gia đình nhỏ bé của Lý Nhã Kỳ đã luôn sát cánh bên nhau, vượt qua mọi sóng gió trong đời sống. Cho đến giờ, dù cha đã mất, nhưng các chị em vẫn giữ thói quen cúng cơm cho cha hàng ngày và trân trọng từng ngày được sống bên mẹ, phụng dưỡng mẹ.
Sự chân thành, gần gũi của Lý Nhã Kỳ khiến không ít người cảm động.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news