Tin mới

Mặc áo cờ đỏ sao vàng "quẩy" trên nền nhạc chầu văn gây tranh cãi

Thứ ba, 26/04/2016, 10:18 (GMT+7)

Hình ảnh những cô gái mặc áo cờ đỏ sao vàng, mặc quần đùi nhảy nhót sôi động trên nền nhạc chầu văn giữa khu phố chật kín người đã vấp phải sự phản đối của rất đông đảo cư dân mạng.

Hình ảnh những cô gái mặc áo cờ đỏ sao vàng, mặc quần đùi nhảy nhót sôi động trên nền nhạc chầu văn giữa khu phố chật kín người đã vấp phải sự phản đối của rất đông đảo cư dân mạng.

Các cô gái trẻ trong trang phục cờ đỏ sao vàng nhảy trên nền nhạc hát văn giữa đường phố. Ảnh chụp màn hình

Chầu văn là một loại hình văn hóa phi vật thể, tín ngưỡng lâu đời của người Việt Nam. Việc các bạn trẻ tiếp cận dòng nhạc văn hoá chầu văn là tín hiệu đáng mừng, thế nhưng khi các bạn trẻ này thể hiện một cách thái quá trước văn hóa truyền thống Việt Nam thật khiến nhiều người lên án.

[mecloud]FXGdBPEBzS[/mecloud]

Ngay sau khi clip được đăng tải lên mạng xã hội, các nhân vật trong clip đã vấp phải sự phản đối của rất đông đảo cư dân mạng. Nhiều người cho rằngtrang phục của những cô gái này không phù hợp với nền nhạc dân tộc cũng như những cử chỉ nhảy múa quá đà.

Nhiều ý kiến bức xúc cho rằng, đây là những cô gái vô văn hoá, không biết kính trọng tín ngưỡng cũng như tôn trọng nền âm nhạc mang đậm văn hóa tín ngưỡng thiêng liêng của nước nhà khi có những hành vi nhảy múa phản cảm.

Theo người đăng clip chia sẻ:“Mình không phải người mê tín nhưng với suy nghĩ thiển cận của mình đã cái gì liên quan đến VĂN HOÁ, đến DÂN TỘC thì đều phải trân trọng và cẩn trọng trong mọi hành động có tính chất tuyên truyền vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến suy nghĩ và cách cảm nhận của đối tượng được tuyên truyền!

Hơn nữa Chầu Văn còn là một trong những loại hình văn hóa TÍN NGƯỠNG thì càng phải trân trọng và giữ chừng mực! 
Cứ như thế này chả mấy chốc các bạn teen mix nhạc Chầu Văn trong "sàn" và phụ họa bằng màn múa cột có khi cả bán khỏa thân!” 

Sau khi nhận sự phản ứng dữ dội từ Cộng đồng mạng, những cô gái là nhân vật chính đã lên tiếng.

Một bạn trong nhóm tên N.H.A giải thích:“Bọn mình khá bất ngờ khi nhận được sự bức xúc từ cộng đồng mạng bởi bọn mình không có ý phỉ báng, châm biếm hay chế lời mà chỉ coi nó là một bài hát bình thường nên vui thì vào múa, không nghĩ gì nhiều.”.

Thành viên trong nhóm có tên M.M, hiện đang là sinh viên ngành Văn hóa chia sẻ: “Lúc nhận được ý kiến của mọi người mình cũng không để ý vì làm nghệ thuật thì phải biết đón nhận sự phẫn nộ từ khán giả.

Nhưng thật sự bọn mình không cố ý mặc quần đùi, váy ngắn như vậy bởi trước đấy bọn mình biểu diễn tiết mục khác. Và bài hát này ngẫu nhiên bật lên chứ không có sự sắp xếp, chuẩn bị. Các bạn có thể thấy bọn mình múa lung tung chứ không đều nhau. Vì mọi người muốn khuấy động không khí ở đó nên cùng nhau nhảy nhót tạo hiệu ứng.

Bọn mình cũng không phải là người hát chầu văn chuyên nghiệp nên chỉ là những động tác nhảy múa vui vẻ. Nếu biết trước là có bài hát chầu Văn thì không bao giờ bọn mình ăn mặc như thế.”

Theo như những nhân vật chính đã chia sẻ, đây là chương trình của một công ty truyền thông lớn tổ chức với rất nhiều các Hot girl trong ngành giải trí và sự kiện này chỉ là ngẫu nhiên không có trong kịch bản.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news