Tin mới

Mắc bệnh lạ, cô bé người Australia bị dậy thì sớm

Thứ ba, 10/10/2017, 17:01 (GMT+7)

Một cô bé người Australia mới 5 tuổi đã có hiện tượng mãn kinh và cơ thể như một người phụ nữ đang mang thai khiến nhiều người lo lắng.

Một cô bé người Australia mới 5 tuổi đã có hiện tượng mãn kinh và cơ thể như một người phụ nữ đang mang thai khiến nhiều người lo lắng.

Emily chào đời với cơ thể khỏe mạnh, tuy nhiên thân hình của em khi 4 tháng tuổi đã trông như đứa trẻ một tuổi.

Emily chỉ phát triển bình thường trong tuần đầu tiên. Sang tuần thứ hai, em bị khó ngủ và thường xuyên đau nhức, khiến mẹ Dover không rõ chuyện gì đang xảy đến với con mình. 

Cô bé Emily Dover

Cô bé Emily Dover, 5 tuổi, hiện "hiểu rất rõ cơ thể mình". Hai tuổi, Emily đã bắt đầu dậy thì, ngực của cô bé bắt đầu phát triển và cơ thể của em bắt đầu phát triển như một người trưởng thành.

Bác sĩ thuộc Trung tâm chăm sóc trẻ em của bệnh viện Wyong, Australia, kiểm tra cho Emily, họ phát hiện thấy các hormone trong cơ thể em phát triển như một phụ nữ đang mang thai

 

Emily bị chẩn đoán mắc chứng dậy thì sớm và bệnh suy thượng thận mạn tính Addison, một tình trạng tuyến thượng thận giảm tiết toàn bộ các hormon của mình. Mẹ của Emily, chị Tam Dover, thì rất bức xúc khi căn bệnh khiến con gái "không có lấy một cơ hội để làm một đứa trẻ bé bỏng, đáng yêu". 

Mới 5 tuổi nhưng cô bé phải học cách sử dụng băng vệ sinh vào những ngày đèn đỏ, hay xử lý những chiếc mụn trứng cá trên mặt.

Do cơ thể dậy thì quá nhanh, Emily thường xuyên bị bạn bè ở trường mầm non trêu chọc. Mẹ cô bé lo ngại bé sẽ bị đối xử như "một đứa trẻ khác biệt" khi vào tiểu học.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mãn kin