Tin mới

Mắc bệnh lạ, cơ thể cậu bé 8 tuổi bị "hóa đá"

Thứ ba, 07/02/2017, 09:57 (GMT+7)

Một cậu bé 8 tuổi ở Bangladesh đã buộc phải ở nhà suốt cuộc đời mình do mắc phải căn bệnh lạ khiến cơ thể "hóa đá".

Một cậu bé 8 tuổi ở Bangladesh đã buộc phải ở nhà suốt cuộc đời mình do mắc phải căn bệnh lạ khiến cơ thể "hóa đá".

[mecloud]kXO7Zq3Og0[/mecloud]

Daily Mail đăng tải câu chuyện về cậu bé Mehendi Hassan, 8 tuổi, sống tại ngôi làng Dona Raninagar (huyện Naogaon, thành phố Rajshahi, Bangladesh)  mắc phải chứng bệnh lạ khiến nhiều người không dám đến gần. 

Theo đó, do mắc phải chứng bệnh da liễu hiếm gặp mà ngoại trừ khuôn mặt, toàn bộ cơ thể của cậu bé bị bao phủ một lớp da dày như đá, có  váy cứng khiến cậu bé rất khó để chạm vào mọi vật cũng như vận động.

Toàn bộ cơ thể cậu bé như "hóa đá". Ảnh: Daily Mail

Làn da sần cứng này còn khiến cậu bé gặp khó khăn khi mặc quần áo do quần áo cọ sát vào khiến cậu bé đau đớn.

Thậm chí, cậu còn bị những người trong ngôi làng và bà nội mình xa lánh vì sợ. Điều này khiến cậu bé Hassan chỉ ở trong nhà, không dám đi đâu.  

"Tất cả mọi người đều xa lánh và sợ nó”, Jahanara Begum, mẹ của cậu bé Mehendi, cho biết. "Mọi người cảm thấy thằng bé bẩn thỉu và đáng sợ vì căn bệnh của nó".

Hassan mắc chứng bệnh lạ và bị những người xung quanh xa lánh. Ảnh: Daily Mail

Theo chia sẻ của mẹ cậu bé, Hassan là con thứ 3 trong gia đình. Khi ra đời hoàn toàn khỏe mạnh với cân nặng 3,2kg. Tuy nhiên khi được 12 ngày tuổi, chị Jahanara và chồng, anh Abul Kalam Azad bất ngờ phát hiện thấy một phát ban nhỏ trên cơ thể của cậu bé.

Hai vợ chồng chị đã phớt lờ vết ban này vì cho rằng đó chỉ là vết muỗi đốt.

Tuy nhiên, vết ban sau đó đã phát triển nhanh chóng từ gót chân đến bụng và chỉ sau 3 tháng, toàn bộ cơ thể, ngoại trừ gương mặt của cậu bé, đều bị bọc bởi lớp da dày, đóng vảy và cứng như đá.

Sau đó, gia đình chị đã nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ tại địa phương nhưng vẫn không có kết quả. Thất vọng vì không thể chữa khỏi và do điều kiện gia đình khó khăn, cả hai đã quyết định việc ngưng chữa trị cho con mình. 

Cậu bé Hassan đã phải chấp nhận sống trong cơ thể hóa đá của mình với sự đau đớn và sự kì thị của những người xung quanh.  Cậu bé không thể đi chơi hay đi học vì luôn bị xa lánh. 

Hiện gia đình Hassan đang kêu gọi sự giúp đỡ từ phía chính phủ Bangladesh để có thể giúp tìm kiếm các bác sĩ có thể chữa trị cho con trai mình cũng như giúp cậu bé tránh khỏi sự đau đớn và kỳ thị. 

"Tôi cầu xin chính phủ hãy đến và giúp tôi điều trị cho con trai mình để nó có thể sống như một người bình thường. Tôi đã phải đấu tranh rất nhiều để nuôi dạy con mình và nhìn thấy con đau đớn là điều tôi không thể chịu được", mẹ cậu bé cho biết.

Hồng Hạnh (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hóa đá