Tin mới

Mắc bệnh lạ, người phụ nữ khổ sở vì bộ ngực lớn không kiểm soát

Thứ năm, 20/06/2019, 16:32 (GMT+7)

Người phụ nữ nói rằng bộ ngực của cô đã phát triển trong 3 năm qua khiến cô phải chịu đau đớn, không thể đi lại mà không có nạng.

Lamphrai Srinuan, 46 tuổi, đến từ Thái Lan không thể đi lại khi không có nạng vì bộ ngực khổng lồ làm ảnh hưởng đến vai, cột sống và ngực của cô. Người phụ nữ này nhận thấy tình trạng ngực bị sưng từ 3 năm trước nhưng không nghĩ nhiều về nó, chỉ tới khi cô cảm thấy đau đớn vào cuối năm ngoái.

Hai tháng trước, chồng cô, anh Bunleang, 51 tuổi đưa vợ đến bệnh viện Buddhaachinaraj ở miền trung thái Lan để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ cũng không thể xác định được tình trạng của cô.

Lamphrai Srinuan nói rằng bộ ngực khổng lồ khiến cô bị đau vai, lưng và lồng ngực mãn tính. Ảnh: ViralPress

Họ tiến hành chụp chiếu, kiểm tra nhưng không phát hiện thấy bất cứ dấu hiệu ung thư nào. Lamphari nói: "Tôi rất khó để ngồi hoặc nằm ngủ vào ban đêm. Ngực ngày càng nặng hơn và nó thực sự khiến tôi bị đau cổ, lưng. Tôi không mặc quần áo bởi mọi chiếc áo giờ đều không vừa. Tôi chỉ có một chiếc áo rộng để mặc khi đi bệnh viện".

Người phụ nữ này buộc phải ngừng công việc gặt lúa sau khi bị nhiễm trùng khớp dẫn tới không thể đi lại nếu không có nạng.

Chồng cô, anh Bunleang đã đưa vợ đến bệnh viện nhưng bác sĩ không xác định được tình trạng bệnh. Ảnh: ViralPress

Cô phải dùng một miếng vải lớn, buộc vào sau lưng để đỡ bộ ngực sưng phồng của mình. Căn bệnh gây áp lực liên tục lên cột sống và khiến núm vú Lampharai bị đau. "Xương đầu gối của tôi đã bị tổn thương. Chân này (chân trái) không thể đứng được vì khớp gần như không còn nữa. Bác sĩ đã lên kế hoạch tháo khớp và thay cái khác vào. Khi tôi đi bộ, có cảm giác như chúng đang bị nghiền nát mọi lúc", cô nói thêm.

Lamphrai hiện đang kêu gọi mọi người giúp đỡ để có tiền trị bệnh và hy vọng ai đó có thể chữa khỏi bệnh này. Mặc dù chưa được chẩn đoán nhưng tình trạng của cô tương tự như bệnh phì đại vú.

Cơ thể nặng nề khiến cô không thể ngồi hoặc nằm ngủ vào ban đêm. Ảnh: ViralPress

Phì đại vú hay còn gọi là gigantomastia là bệnh mà ngực phát triển không kiểm soát. Đây là bệnh rất hiếm nhưng không có ước tính số lượng người mắc, theo Bộ Y tế Mỹ. Bệnh này có thể gây căng da dẫn đế lở loét. Nó cũng có thể ảnh hưởng tới cả hai vú, hoặc một trong hai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngực khổng lồ